9 ngày nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019: Tai nạn giao thông tăng, nhiều vụ đánh nhau vì mâu thuẫn nhỏ

12/02/2019 08:07

Trong kỳ nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019 (từ ngày 2 - 10.2), tình hình an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh được giữ vững, ổn định.

Vụ va chạm xảy ra tại ngã tư Bà Triệu - Ngô Quyền (TP Hải Dương) ngày 7.2 làm 2 xe ô tô bị hư hỏng nhẹ, không gây thiệt hại về người

Tuy nhiên, tình hình trật tự xã hội, an toàn giao thông có những diễn biến phức tạp hơn so với Tết Mậu Tuất 2018. Trong tỉnh xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm 3 người chết và 5 người bị thương, tăng 3 vụ, 2 người chết và 2 người bị thương. Điều đáng nói trong số 5 vụ trên thì có 2 vụ là do người đi xe mô tô không làm chủ được tốc độ, tự ngã và đâm vào cột mốc bên đường dẫn đến tử vong. Cụ thể, trưa 6.2 (mùng 2 Tết), tại đường 5B đoạn qua xã Phú Điền (Nam Sách), anh Nguyễn Hữu Q. (24 tuổi, ở xã Quốc Tuấn, Nam Sách) đi xe máy đã tự đâm vào cột mốc, sau đó ngã xuống mương nước tử vong...

Ngoài ra, trong tỉnh còn xảy ra một số vụ cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản xuất phát từ những va chạm giao thông. Điển hình, tối 2.2 (28 Tết) do mâu thuẫn trong khi tham gia giao thông, Đinh Văn Chiều (26 tuổi, ở xã Bãi Sậy, huyện Ân Thi, Hưng Yên) đã dùng kiếm đuổi chém đứt gân cổ tay anh Vũ Đình Trung (28 tuổi, ở xã Tân Việt, Bình Giang).

Những ngày Tết, tại các địa phương trong tỉnh xảy ra 8 vụ vi phạm pháp luật trật tự xã hội (tăng 2 vụ so với Tết Mậu Tuất 2018) làm 5 người bị thương và gây thiệt hại tài sản trị giá 58 triệu đồng, trong đó có 5 vụ cố ý gây thương tích, 3 vụ trộm cắp tài sản. Đa số các vụ xô xát, đánh nhau là do mâu thuẫn cá nhân, bột phát, thậm chí có vụ đâm nhau do va chạm trong cuộc liên hoan. Cụ thể, tối 4.2 (30 Tết) do mâu thuẫn trong lúc ăn liên hoan tất niên, Phương Văn Chi (64 tuổi) đã dùng dao đâm vào người anh Phạm Văn Hiệu (52 tuổi, cùng ở khu dân cư Bình Dương, phường Phả Lại, Chí Linh). Ngoài ra, một số vụ đánh nhau gây thương tích là do va chạm phát sinh khi đến địa phương khác chơi hoặc mâu thuẫn đòi nợ... Ngày 8.2, trong tỉnh phát hiện 2 vụ chết người chưa rõ nguyên nhân tại các huyện Cẩm Giàng và Thanh Miện, 1 vụ tự tử ở sông Kinh Thầy qua xã Hiệp Cát (Nam Sách). Kết quả điều tra, các vụ chết chưa rõ nguyên nhân đều không có dấu hiệu bị sát hại và đã được xử lý theo quy định.  

Năm nay, Công an tỉnh tiếp tục tăng cường gần 200 cán bộ, chiến sĩ thuộc các phòng nghiệp vụ cho Công an các huyện, thị xã để phối hợp bảo đảm an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán, nhất là tích cực phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến pháo nổ. Do làm tốt công tác phòng ngừa nên tình trạng mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo giảm so với Tết Mậu Tuất 2018. Trong dịp Tết, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 55 vụ, 55 đối tượng vi phạm các quy định về quản lý và sử dụng pháo, thu giữ 8,1 kg pháo nổ, 105 quả pháo nổ các loại, giảm 4 vụ, 3 đối tượng. Trong đêm giao thừa, công an các địa phương đã phát hiện, xử lý 47 trường hợp đốt pháo trái phép, giảm 7 trường hợp so với Tết Mậu Tuất 2018. Kỳ nghỉ Tết năm nay, trong tỉnh cũng không xảy ra cháy, nổ.

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    9 ngày nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019: Tai nạn giao thông tăng, nhiều vụ đánh nhau vì mâu thuẫn nhỏ