Tứ Kỳ: Nhiều thiệt hại do mưa úng

16/10/2017 14:00

<b>Ngày 16.10, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và Ban CHQS huyện Tứ Kỳ đã giúp nhân dân xã Tứ Xuyên (Tứ Kỳ) thu hoạch lúa mùa bị ngập, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa úng gây ra.</b><br>


Các cán bộ, chiến sĩ giúp nhân dân thu hoạch lúa

Đến nay, toàn huyện Tứ Kỳ đã thu hoạch được 5.500 ha lúa mùa và trên 600 ha cây rau màu hè thu đến thời kỳ thu hoạch. Tuy nhiên, vẫn còn hơn 1.800 ha lúa mùa chưa được thu hoạch.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh, từ rạng sáng 16.10, trên địa bàn huyện có mưa làm cho một số diện tích lúa bị ngập. Riêng xã Tứ Xuyên có 120 ha lúa ngoài bãi sông Thái Bình bị ngập không thể thu hoạch bằng máy, nhiều nơi lúa đã mọc mầm. 23 ha nuôi thủy sản ngoài đê của bà con xã Tứ Xuyên cũng bị mất trắng. Nước rươi đầu vụ trên địa bàn huyện bị thất thu nặng.

UBND huyện tiếp tục yêu cầu Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện tập trung bơm gạn, tiêu thoát nước chống úng cho diện tích lúa mùa muộn đang trong giai đoạn chắc xanh và trên 1.000 ha rau màu vụ đông đã trồng.

KIM ANH

(0) Bình luận
Tứ Kỳ: Nhiều thiệt hại do mưa úng