​Sẵn sàng bơm tiêu úng khi có mưa lớn

04/08/2020 15:21

Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi tỉnh đã mua sắm, sửa chữa máy móc, trang thiết bị ở 52 trạm bơm trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền hơn 3,6 tỷ đồng.

Để chuẩn bị cho mùa mưa bão năm nay, Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi (KTCTTL) tỉnh đã mua sắm, sửa chữa máy móc, trang thiết bị ở 52 trạm bơm trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền hơn 3,6 tỷ đồng, tập trung ở các huyện: Tứ Kỳ, Ninh Giang và Thanh Miện. Xí nghiệp KTCTTL các huyện, thành phố và thị xã đã tổ chức lực lượng giải tỏa rong bèo, vật cản, khơi thông dòng chảy ở các tuyến kênh chính để thuận tiện cho việc bơm tiêu khi có mưa lớn xảy ra. Đợt mưa lớn từ ngày 1 - 3.8 đã làm hơn 70 ha lúa ở các vùng trũng thấp của TP Chí Linh và huyện Tứ Kỳ bị ngập. Công ty KTCTTL tỉnh đã chỉ đạo bơm tiêu úng ở các khu vực bị ngập, không để ảnh hưởng đến lúa mới cấy.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, từ ngày 4-7.8, trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to kèm theo dông. Lượng mưa phổ biến từ 30-50mm, có nơi to hơn. Để chủ động phòng chống úng, các địa phương đang tích cực tháo gạn, hạ thấp mực nước trong đồng qua các cống dưới đê hoặc ra hệ thống thủy lợi Bắc Hưng Hải. 

TRẦN HIỀN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ​Sẵn sàng bơm tiêu úng khi có mưa lớn