Mưa kéo dài làm chậm tiến độ sản xuất vụ đông ở Kinh Môn

16/10/2020 13:15

Do ảnh hưởng của đợt mưa kéo dài vừa qua, nên thời gian làm đất của khoảng 1.500 ha cây vụ đông của thị xã Kinh Môn sẽ phải lùi lại ít nhất 10 ngày nữa.


Người dân Phường An Sinh khơi thông dòng chảy cho diện tích trồng hành, tỏi sau đợt mưa kéo dài

Tính đến hết ngày 13.10 (trước thời điểm mưa do áp thấp nhiệt đới) thị xã Kinh Môn đã làm đất được trên 60% trong tổng số 4.400 ha đất trồng cây vụ đông. Các xã khu nam có tiến độ làm đất nhanh, trong đó xã Thăng Long, Quang Thành đạt 90% diện tích. Tuy nhiên, đợt mưa kéo dài mấy ngày vừa qua đã ảnh hưởng tới tiến độ làm đất. 

Để kịp thời khắc phục hiện tượng ngập úng cho diện tích đất trồng cây vụ đông, UBND thị xã đã chỉ đạo Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi, UBND các xã, phường hướng dẫn nông dân duy trì sản xuất.

Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi đã tạo các vùng nước đệm, vận hành hệ thống bơm tiêu úng để giúp nước thoát nhanh. Đến nay,  hầu hết diện tích đất phục vụ trồng cây vụ đông của thị xã được khơi thông. Việc làm đất sẽ được tiến hành trở lại sau ít nhất 10 ngày nữa.

Thị xã Kinh Môn chỉ đạo nông dân khẩn trương gieo trồng cây vụ đông đối với diện tích đã lên luống, bảo đảm khung lịch thời vụ. Chuẩn bị dự phòng giống cây vụ đông để kịp thời khôi phục sản xuất khi có thiệt hại do mưa, bão gây ra.

ĐÀO HƯƠNG

(0) Bình luận
Mưa kéo dài làm chậm tiến độ sản xuất vụ đông ở Kinh Môn