Đổi thay ở Vĩnh Lập

20/02/2018 07:00

Với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của nhân dân, năm 2017, xã Vĩnh Lập (Thanh Hà) đã về đích nông thôn mới (NTM).


Vĩnh Lập được mùa rươi năm 2017

Trong những năm qua, xã Vĩnh Lập đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, nổi bật nhất là hơn 45 ha khai thác rươi, cáy. Bình quân mỗi năm, xã thu nhập từ 4-5 tỷ đồng từ rươi, cáy. Thu nhập bình quân đầu người đạt 38,6 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 1,66%. Tình hình an ninh trật tự tại địa phương được bảo đảm, người dân yên tâm lao động sản xuất.

Với phương châm nhân dân là chủ thể trong xây dựng NTM, xã đã phát huy mạnh mẽ vai trò của người dân. Người dân được tham gia thảo luận, bàn bạc công khai, dân chủ về các tiêu chí, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao. Trong 5 năm triển khai xây dựng NTM, xã Vĩnh Lập đã huy động gần 90 tỷ đồng vốn đầu tư, trong đó hơn 11,6 tỷ đồng do nhân dân đóng góp, tài trợ. Người dân đã tự nguyện hiến 4.750 m2 đất để làm đường và hơn 1.380 ngày công lao động. Đến nay, tất cả đường xã, đường thôn xóm, đường ra đồng và đường nội đồng ở Vĩnh Lập đều được nhựa hóa, bê tông hóa và cứng hóa bảo đảm xe cơ giới đi lại thuận tiện. Hiện tại, các trường mầm non, tiểu học và THCS của xã đều có cơ sở vật chất và thiết bị dạy học đạt chuẩn quốc gia. Xã cũng đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế từ năm 2009.

Bằng những chủ trương đúng đắn, linh hoạt, năm 2018, xã Vĩnh Lập tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đổi thay ở Vĩnh Lập