Dịch tả lợn châu Phi lan rộng ra 10 xã của 4 huyện

11/03/2019 11:59

Sáng 10.3, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Ninh Giang xác nhận, mẫu bệnh phẩm xét nghiệm tại xã Nghĩa An ngày 9.3 cho kết quả dương tính với bệnh dịch tả lợn châu Phi (DTLCP).

Xã Đại Hợp thành lập chốt kiểm dịch động vật để kiểm soát việc vận chuyển lợn và các sản phẩm từ lợn ra vào vùng dịch

Theo báo cáo nhanh của Chi cục Thú y tỉnh, tính đến ngày 10.3, DTLCP đã lan rộng ra 14 hộ ở 10 xã gồm: Hiến Thành, Minh Hòa, Hiệp Sơn, thị trấn Kinh Môn (Kinh Môn); Đại Đồng, Đại Hợp (Tứ Kỳ); Tân Hương, Ninh Thành, Nghĩa An (Ninh Giang); Tân Tiến (Gia Lộc). Lực lượng chức năng đã tiến hành tiêu hủy 554 con lợn với tổng trọng lượng hơn 34,6 tấn. 

Ngay khi có các kết quả xét nghiệm bệnh phẩm lợn dương tính với virus DTLCP, Chi cục Thú y tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương cử lực lượng chức năng tiêu hủy toàn bộ đàn lợn của các hộ có lợn bị nhiễm bệnh; tiến hành phun tiêu độc, khử trùng toàn bộ ổ dịch và khu vực xung quanh ổ dịch. Đồng thời, lập các chốt kiểm dịch tại cửa ngõ các tuyến giao thông ra vào ổ dịch, phun khử trùng các phương tiện qua lại vùng dịch, kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển lợn và các sản phẩm từ thịt lợn ra vào vùng dịch. Chính quyền địa phương cũng huy động các nguồn lực để dập dịch, khống chế, không để dịch lây lan ra diện rộng.

TRẦN HIỀN

(0) Bình luận
Dịch tả lợn châu Phi lan rộng ra 10 xã của 4 huyện