Đa dạng hóa các loại vật nuôi để bảo đảm nguồn cung thực phẩm

16/07/2019 08:56

Theo đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện bệnh dịch tả lợn châu Phi vẫn chưa được khống chế hoàn toàn, các hộ chăn nuôi không nên tái đàn lợn.


Các hộ chăn nuôi cần tích tụ ruộng đất để trồng cỏ làm nguồn thức ăn cho trâu, bò

Để bảo đảm nguồn cung thực phẩm (thay thế thịt lợn), các hộ nên phát triển chăn nuôi theo hướng đa dạng hóa, cải tạo chuồng trại để nuôi đại gia súc, gia cầm...


Việc phát triển chăn nuôi cần căn cứ vào điều kiện thực tế và nhu cầu thị trường, không nên tái đàn ồ ạt dẫn đến cung vượt cầu. Đối với phát triển chăn nuôi đại gia súc, tỉnh khuyến khích các hộ tích tụ ruộng đất để trồng cỏ làm nguồn thức ăn cho trâu, bò.

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bình Giang, tổng đàn gia cầm của huyện hiện đạt hơn 519.000 con, gồm trên 248.100 con gà, khoảng 245.200 con vịt và hơn 25.700 con ngan.Tổng đàn gia cầm của huyện hiện tăng gấp đôi so với năm ngoái.

Do ảnh hưởng của dịch tả lợn châu Phi, nguồn cung thịt lợn thiếu hụt, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện đã chỉ đạo các địa phương chủ động phương án sẵn sàng tăng đàn gia cầm để bảo đảm nguồn thực phẩm thay thế, phục vụ thị trường trong và ngoài huyện.

TRẦN HIỀN - HÀ NGA

(0) Bình luận
Đa dạng hóa các loại vật nuôi để bảo đảm nguồn cung thực phẩm