Chủ động ứng phó khi các hồ thủy điện xả lũ

10/08/2018 18:00

Các đơn vị, các ngành sẵn sàng triển khai phương án chống lũ, chống úng, bảo đảm an toàn hệ thống công trình thủy lợi, đê điều, các trọng điểm xung yếu...

Ngày 10.8, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh có văn bản yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, thị xã, thành phố, các ngành chủ động triển khai các phương án ứng phó khi các hồ thủy điện xả lũ.

Hiện nay, mực nước sông Hồng đang ở mức cao. Hồ Hòa Bình đang mở 2 cửa xả đáy, Sơn La mở 1 cửa xả đáy. Trên Biển Đông đang xuất hiện áp thấp có khả năng gây mưa trong những ngày tới. Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các cấp, các ngành cần khẩn trương thông báo đến chính quyền cấp xã, các tổ chức, cá nhân có hoạt động trên sông, ven sông biết thông tin về áp thấp, tình hình xả lũ để thực hiện các biện pháp phòng tránh, bảo đảm an toàn về người, tài sản.

Sẵn sàng triển khai phương án chống lũ, chống úng, bảo đảm an toàn hệ thống công trình thủy lợi, đê điều, đặc biệt lưu ý các trọng điểm xung yếu, công trình đang thi công, khu dân cư ngoài bãi sông, diện tích lúa, rau màu mới gieo.

Các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền về diễn biến áp thấp, tình hình xả lũ, phương án chỉ đạo, chỉ huy, ứng phó của các cấp, các ngành để chính quyền và người dân nắm bắt, chủ động phòng tránh.

DŨNG CƯỜNG

(0) Bình luận
Chủ động ứng phó khi các hồ thủy điện xả lũ