Chủ động ngăn chặn nguy cơ xâm nhiễm dịch tả lợn châu Phi

13/09/2018 15:44

Đó là nội dung chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái ngày 10.9.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển, buôn bán lợn. Chỉ đạo cơ quan chuyên môn tổ chức kiểm tra, giám sát tình hình dịch bệnh trên đàn lợn. Xây dựng kế hoạch và chủ động bố trí nhân lực, vật tư, kinh phí nhằm ứng phó kịp thời khi có ổ dịch xuất hiện và không để lây lan ra diện rộng.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức thực hiện tốt các giải pháp phòng bệnh chủ động; chỉ đạo Chi cục Thú y tỉnh tăng cường theo dõi, giám sát đàn lợn trên địa bàn tỉnh; nếu phát hiện lợn bệnh hoặc nghi là lợn và các sản phẩm từ lợn nhập lậu trái phép cần lấy mẫu để chẩn đoán, xét nghiệm xác định tác nhân gây bệnh. Hướng dẫn, kiểm tra các địa phương triển khai các biện pháp đồng bộ phòng chống dịch.

Báo Hải Dương, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tăng cường tuyên truyền về sự nguy hiểm của bệnh dịch tả lợn châu Phi, các dấu hiệu nhận biết, các biện pháp phòng bệnh chủ động, khuyến cáo người dân không sử dụng sản phẩm của lợn nhập lậu, không rõ nguồn gốc...

PV

(0) Bình luận
Chủ động ngăn chặn nguy cơ xâm nhiễm dịch tả lợn châu Phi