Chăn nuôi gà an toàn sinh học tăng hiệu quả kinh tế từ 15-20%

13/10/2021 16:19

Mô hình chăn nuôi gà an toàn sinh học tạo ra hướng đi mới, khuyến khích nông dân phát triển chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, cung cấp sản phẩm thịt gà sạch, an toàn cho người tiêu dùng.


Các đại biểu thăm mô hình chăn nuôi gà an toàn sinh học

Sáng 13.10, tại xã Định Sơn (Cẩm Giàng), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Trung tâm Khuyến nông quốc gia tổ chức tọa đàm "An toàn sinh học trong chăn nuôi gà lông màu".

Từ năm 2017-2021, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã thực hiện gần 20 mô hình điểm chăn nuôi gà an toàn sinh học với quy mô gần 45.000 con. Với việc áp dụng kỹ thuật chăn nuôi mới, gà phát triển tốt, tỷ lệ sống hơn 95%, hạn chế nhiều loại dịch bệnh, cho xuất chuồng sớm từ 10-15 ngày, giảm ngày công lao động, chi phí đầu tư giảm nhiều, hiệu quả kinh tế tăng từ 15-20% so chăn nuôi theo phương pháp truyền thống. Việc xử lý chất thải chăn nuôi dễ dàng hơn, hạn chế ô nhiễm môi trường, đặc biệt mùi hôi và khí độc trong chuồng nuôi hầu như không còn. Thông qua mô hình, đã chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi gà an toàn sinh học để người chăn nuôi biết và áp dụng, đồng thời tuyên truyền, khuyến cáo nhân rộng, hướng tới mở rộng vùng chăn nuôi gà tập trung, bảo đảm an toàn sinh học, tạo điều kiện để chăn nuôi gà phát triển.


Đại diện doanh nghiệp ký kết giao thương với đại diện hộ chăn nuôi gà

Tham gia tọa đàm đã có 8 ý kiến, câu hỏi của người dân tập trung vào các nội dung chính về thực trạng chăn nuôi gà của tỉnh, huyện, xã; điều kiện, yêu cầu kỹ thuật trong chăn nuôi gà an toàn sinh học; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, tiêu thụ; các giải pháp phát triển chăn nuôi của tỉnh. Cũng trong khuôn khổ buổi tọa đàm, đại diện các doanh nghiệp tiêu thụ gồm Công ty TNHH Thương mại Tâm Anh HD và Công ty TNHH Chicken PT đã tham gia ký kết với đại diện một số hộ chăn nuôi gà trong việc tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi.

HUYỀN TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chăn nuôi gà an toàn sinh học tăng hiệu quả kinh tế từ 15-20%