Bảo vệ sản xuất nông nghiệp trước rét đậm, rét hại

19/02/2022 18:09

Trước ảnh hưởng của rét đậm, rét hại, nông dân trong tỉnh chủ động các biện pháp phòng tránh để hạn chế ảnh hưởng tới cây trồng, vật nuôi.     

Theo Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ngày 19.2, khu vực Hải Dương đã có mưa, mưa rào, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ ở ngưỡng rét đậm, trung bình dưới 15 độ C. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Dự báo từ ngày 20-22.2, nhiệt độ tiếp tục giảm sâu, trời rét hại với nhiệt độ thấp nhất ở TP Chí Linh từ 7-9 độ C, các địa phương khác từ 8-10 độ C.

Để bảo vệ cây trồng, vật nuôi ít bị ảnh hưởng của rét đậm, rét hại, nông dân Hải Dương đã chủ động nhiều biện pháp ứng phó.

Do trời rét đậm lại có mưa nên để giữ ấm chân mạ, lúa mới cấy, nông dân thường xuyên tháo nước, lấy nước vào ruộng

Rau màu vụ xuân mới trồng được che nilon cẩn thận

Những ngày rét đậm, rét hại, nông dân không thả rông gia súc mà nuôi tại chuồng, che chắn để tránh gió

Người dân cũng điều chỉnh lượng thức ăn cho cá trong những ngày nhiệt độ xuống thấp để đề phòng cá thiếu ô xy và tiết kiệm thức ăn vì rét cá ít ăn

Ngoài bổ sung thêm đèn sưởi thì người nuôi lợn cũng tăng cường thêm vitamin, khoáng chất để tăng sức đề kháng cho lợn

Tuy nhiên, bên cạnh việc chủ động các biện pháp chống rét, một số người dân vẫn còn chủ quan. Ngày 19.2, nhiệt độ ở ngưỡng rét đậm, cơ quan chức năng khuyến cáo không gieo cấy nhưng vẫn có nông dân xuống đồng gieo cấy

NGUYỄN MƠ - QUỲNH MAI

(0) Bình luận
Bảo vệ sản xuất nông nghiệp trước rét đậm, rét hại