Ngày 8.3, mua gì tặng phụ nữ?

07/03/2018 18:02

Thị trường chuẩn bị cho ngày chị em phụ nữ 8.3 có phần chu đáo, sôi động với nhiều hình thức kinh doanh, mặt hàng đa dạng.

8-3 mua gì tặng phụ nữ? - Ảnh 1.

Khách mua hàng tại siêu thị Co.opmart - Ảnh: Duyên Phan

Không chỉ nhắm vào khách hàng nữ giới, nhiều doanh nghiệp chuyên doanh bán lẻ còn "nghía" sang cả khách hàng nam trong dịp này bằng các hoạt động khuyến mãi, giảm giá dù đi một mình hay đi có đôi.

Tặng quà cho các cặp đôi

Lựa được cho bạn gái chiếc đầm đen có họa tiết hai hoa hồng đỏ rất ấn tượng chạy quanh eo với giá 649.000 đồng, anh Lê Huỳnh và bạn gái Ngọc Diệp khá bất ngờ khi được shop thời trang N. tặng chiếc bình Lock&Lock kèm một ví đựng chìa khóa rất xinh xắn, chỉ vì "có anh đi cùng mua quà tặng chị ngày 8-3 nên shop muốn cám ơn anh!", như lời cô nhân viên bán hàng giải thích khi thanh toán cho anh Huỳnh.

Không chỉ có shop N. thực hiện chiến dịch "lấy lòng" khách nam vào dịp 8-3, nhiều cửa hàng quần áo, phụ kiện trang sức, giày dép, mỹ phẩm đều chọn hình thức khuyến mãi từ 15% trở lên kèm quà tặng thú vị cho các cặp đôi đi cùng.

Bà L.T.N - cửa hàng trưởng một thương hiệu trang sức khá nổi tiếng tại TP.HCM, cho hay việc doanh nghiệp bán lẻ không chỉ chú trọng vào khách hàng nữ cho những dịp mua sắm đặc biệt, như ngày 14-2 hay 8-3, mà còn hướng đến thành phần khách nam.

"Ghi nhận của chúng tôi cho thấy, tỉ lệ khách nam đi một mình, hoặc đi có đôi ở mức 60-40. Dù có chính sách khuyến mãi chung áp dụng cho các cặp đôi, nhưng với những khách nam đi một mình, chúng tôi vẫn dành riêng những phần quà tặng như sự cám ơn về tinh thần biết trân trọng và tôn vinh chị em phụ nữ", bà L.T.N chia sẻ.

Trong khi đó, tại các cửa hàng chuyên doanh quà tặng, loại quà được giới học sinh, sinh viên mua nhiều nhất trong dịp 8-3 năm nay là thú nhồi bông đôi, tượng đúc cặp đôi, vòng tay đeo tay đôi và bông tai trang sức làm bằng bạc. Giá dao động từ 150.000 đồng/món trở lên (tùy loại), kèm thiệp mini miễn phí để ghi lời chúc.

8-3 mua gì tặng phụ nữ? - Ảnh 2.

Tăng khuyến mãi, giảm giá sâu

Là hệ thống bán lẻ theo mô hình hiện đại, ông Đỗ Quốc Huy, giám đốc marketing Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), cho biết lợi thế của các chuỗi siêu thị là tất cả có trong một nơi, từ mua sắm vật dụng, đồ gia dụng cho đến thức ăn, hàng may mặc, phụ kiện làm đẹp, quà tặng gói sẵn tiện dụng cho khách hàng lựa chọn, giá cả đa dạng. Hầu hết các gói quà tặng này đều được thiết kế nhã nhặn, tinh tế.

8-3 mua gì tặng phụ nữ? - Ảnh 3.

Phụ nữ chọn mua đồ tại siêu thị Co.opmart - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Chị Nguyễn Như (ngụ ở Q.3, TP.HCM) tỏ ra rất hài lòng với gói quà trị giá 300.000 đồng gồm dầu gội nước hoa, sữa tắm, dung dịch dưỡng da mà chị chọn mua ở Co.opmart Nguyễn Đình Chiểu để tặng cho cô giáo của con chị.

"Tặng quà cho cô giáo nhân ngày này cũng chỉ mong mang lại niềm vui cho cô. Vì mình cũng có quà tặng, nên cũng mong mang lại niềm vui cho người khác", chị Nguyễn Như vui vẻ nói.

Ghi nhận cho thấy bên cạnh dầu gội, sữa tắm, nước hoa hồng, sữa rửa mặt; các gian hàng son môi, dung dịch dưỡng da, kem dưỡng da năm nay cũng khá sôi động các sản phẩm giảm giá và đầu tư trang trí, hàng hóa quy mô lớn hơn hẳn các năm trước.

Theo ông Huy, ngoài nhóm hàng hóa mỹ phẩm, một ngành hàng khác cũng được tăng cường nguồn hàng do thường được mua nhiều là quần áo thời trang.

Hiện tại, toàn hệ thống siêu thị Co.opmart vừa được "bơm" hơn 30 mẫu thời trang nữ mới nhất, gồm váy ngắn, áo sơ mi để phục vụ các chị em làm điệu riêng dịp này.

8-3 mua gì tặng phụ nữ? - Ảnh 4.

Với các chất liệu thun, voan, cotton để người mặc được thoải mái, nhẹ nhàng. Nhóm hàng mới này được áp dụng giảm giá từ 20-30% so với ngày thường, nên giá bán trung bình chỉ còn lại khoảng 200.000 đồng/kiểu.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 8.3, mua gì tặng phụ nữ?