Kinh nghiệm mua sắm mùa giảm giá cuối năm

25/12/2018 14:47

Tết đến là dịp để các nhãn hàng tung khuyến mãi. Nhưng cũng nhân đó, không ít đối tượng làm ăn chụp giật, “giăng bẫy” người tiêu dùng.

Vì vậy, mua sắm cuối năm cần có một số kinh nghiệm để tránh tình trạng “mua bực vào người”.

- Tỉnh táo trước “khuyến mãi khủng”: Bản chất của các nhà sản xuất, kinh doanh là tìm lợi ích từ thị trường. Bởi vậy “không có bữa trưa miễn phí” và việc giảm giá trong những dịp lễ, Tết đều nằm trong kế hoạch kinh doanh của họ. Để tránh tình trạng mua nhầm sản phẩm không ưng ý, bạn cần kiểm tra chất lượng sản phẩm thật cẩn thận. Không nên chỉ vì rẻ mà mua, bởi có những sản phẩm rẻ nhưng chất lượng kém thì cũng sẽ chẳng thể sử dụng được. Đặc biệt, một cái “bẫy” mà người tiêu dùng trong dịp giảm giá hay vấp phải là thấy rẻ thì mua và mua với số lượng nhiều để được khuyến mãi khủng. Nhưng thực tế, những sản phẩm mua về thì không dùng hết và thậm chí không sử dụng đến.

- Chọn nơi bán uy tín: Nên chọn những trang bán hàng uy tín với những thông tin chất lượng, xuất xứ hàng hóa rõ ràng với chính sách thanh toán, bảo hành, đổi trả minh bạch. Muốn như vậy, cần nắm thông tin qua các kênh như trang web bán hàng có được cấp giấy phép chính thức hay chưa, các nhận xét của những người đã từng mua hàng và dịch vụ trên web bán hàng này có tốt hay không, chính sách bảo hành, đổi trả khi sản phẩm không vừa ý hay lỗi có thuận lợi hay không? Bạn cần phải xem xét kỹ những yếu tố trên để quyết định có mua hàng không, chứ không chỉ vì những khuyến mãi “khủng” về giá mà lại nhắm mắt chọn bừa rồi mua phải hàng không như ý, khiếu nại gây phiền toái.

- Cẩn trọng trong thanh toán: Chúng ta hãy luôn mua hàng và thanh toán online tại những trang lớn, có uy tín. Bởi khi bạn thanh toán họ sẽ xác nhận đơn hàng nhanh, gửi thư hoặc nhắn tin xác nhận đã thanh toán, cung cấp thông tin giao hàng kèm thời gian giao hàng. Khi đặt mua một món đồ online, hãy chắc chắn bạn sẽ quan tâm đến phương thức thanh toán COD (cash on delivery, có nghĩa là nhận hàng rồi mới giao tiền). Phương pháp này an toàn cho người tiêu dùng và không lo mất tiền, mất thời gian khi món hàng có vấn đề.

LAN ANH(tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kinh nghiệm mua sắm mùa giảm giá cuối năm