Bí kíp tránh mất tiền oan khi ''săn'' hàng giảm giá Online Friday

04/12/2018 16:20

So sánh giá gốc, canh thời gian khuyến mãi để là một trong những người mua đầu tiên, xem kỹ phí vận chuyển... giúp bạn chọn được hàng giá hời.

Chương trình Online Friday - Ngày mua sắm trực tuyến do Bộ Công thương tổ chức định kỳ hằng năm là dịp để các tín đồ mua sắm thỏa sức săn hàng chất lượng với "giá hời". Tiếp nối sự thành công ở các mùa trước, năm nay nhiều thương hiệu lớn tiếp tục ồ ạt giảm giá.

Để tránh mất tiền oan hoặc mua nhầm hàng kém chất lượng, các tín đồ mua sắm nên bỏ túi những "bí kíp" sau trước khi quyết định mua hàng:

So sánh giá đã giảm với giá gốc thực tế của sản phẩm

Người tiêu dùng nên tìm hiểu giá gốc của sản phẩm trên thị trường, sau đó so sánh với giá được giảm trên các trang bán hàng online, để chắc chắn bạn đang mua đúng hàng giảm giá. Không nên chỉ nhìn vào số phần trăm giảm trên trang bán hàng, vì đôi khi đó chỉ là "chiêu thức" mà nhà cung cấp đẩy giá lên cao hơn giá thực tế và hạ xuống.

Canh thời gian khuyến mãi để là một trong những người mua đầu tiên

Những món đồ đẹp nhất cũng như những size phổ biến thường sẽ hết đầu tiên, do đó càng đến sớm bao nhiêu, người tiêu dùng càng có nhiều cơ hội trở thành chủ nhân của những món đồ đó.

Xem kỹ chi phí vận chuyển

Đôi khi, bạn săn được một món hàng với giá hời nhưng lại ngậm ngùi hủy đơn vì chi phí vận chuyển bằng một nửa giá trị đơn hàng. Do đó, hãy lưu ý đến chi phí vận chuyển trước khi đặt mua hàng.

Chỉ mua những sản phẩm cần thiết

Ngoài Online Friday, các nhà cung cấp còn rất nhiều chương trình giảm giá diễn ra trong năm, nếu không có quyết định lựa chọn đúng đắn, nhiều tín đồ sẽ "vung tiền" một cách bừa bãi, rơi vào tình trạng cháy túi sau một dịp mua sắm, song món hàng mua về đôi khi không dùng đến hoặc chỉ dùng một lần rồi thôi.

Ưu tiên những nhãn hàng đã có tên tuổi

Dịp cuối năm, nhiều thương hiệu tung chương trình khuyến mãi để tri ân khách hàng. Hãy lựa chọn những nhãn hàng, thương hiệu uy tín, đã từng sử dụng hoặc phù hợp với bản thân, tránh việc ham rẻ dẫn đến hàng mua về không phù hợp hoặc không sử dụng được.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí kíp tránh mất tiền oan khi ''săn'' hàng giảm giá Online Friday