8 thực phẩm đắt nhưng đáng mở hầu bao

02/05/2020 14:06

Thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ. Với một số loại đồ ăn, bạn không nên tiếc tiền mà mua rẻ vì rất dễ gây hại cho cơ thể.



Thịt

Hầu như mọi gia đình đều ăn thịt trong bữa cơm hàng ngày. Đừng cố gắng tiết kiệm để mua một miếng thịt rẻ vì chúng rất có thể mang theo mầm bệnh. Thịt giá rẻ có thể được tiêm thêm nước muối để nặng hơn, có giá trị hơn. Khi chọn thịt, hãy tìm những miếng có phần tiếp giáp với vết cắt là thịt tươi, chắc, khô, không bị chảy nước và có màu đỏ tươi. Với thịt bò, hãy chọn miếng có chút mỡ và có vân đá cẩm thạch thì chất lượng sẽ ngon hơn, đắt xắt ra miếng.

ChocolateChocolate giá rẻ thường chỉ làm từ đường, chất béo, phụ gia và một ít ca cao. Đây là lý do vì sao hương vị và kết cấu của chúng không tốt, không tan chảy trong miệng, thậm chí là có mùi lạ. Khi mua mặt hàng này, hãy tìm chocolate có màu tối, ít đường. Giá thành có thể cao nhưng lành mạnh hơn và có thể cung cấp cho cơ thể một số chất chống oxy hoá cần thiết.


Chocolate

Chocolate giá rẻ thường chỉ làm từ đường, chất béo, phụ gia và một ít ca cao. Đây là lý do vì sao hương vị và kết cấu của chúng không tốt, không tan chảy trong miệng, thậm chí là có mùi lạ. Khi mua mặt hàng này, hãy tìm chocolate có màu tối, ít đường. Giá thành có thể cao nhưng lành mạnh hơn và có thể cung cấp cho cơ thể một số chất chống oxy hoá cần thiết.

Rau củ quảRau củ quả hữu cơ có giá thành cao hơn hẳn so với rau củ quả thông thường. Tuy nhiên, bạn cũng nên thay đổi thói quen bằng cách mua những loại hữu cơ. Một số loại như dâu tây, đào, rau cải... thường có dư lượng thuốc trừ sâu lớn nên nếu mua loại không được kiểm định rất dễ gây hại cho sức khoẻ. Ngoài ra, bản thân rau củ hữu cỡ cũng bổ dưỡng và ngon hơn.


Rau, củ, quả

Rau, củ, quả hữu cơ có giá thành cao hơn hẳn so với rau củ quả thông thường. Tuy nhiên, bạn cũng nên thay đổi thói quen bằng cách mua những loại hữu cơ. Một số loại như dâu tây, đào, rau cải... thường có dư lượng thuốc trừ sâu lớn nên nếu mua loại không được kiểm định rất dễ gây hại cho sức khoẻ. Ngoài ra, bản thân rau củ hữu cỡ cũng bổ dưỡng và ngon hơn.

Cá hồi tự nhiênCá hồi nuôi và cá hồi tự nhiên có chất lượng khác nhau hoàn toàn. Cá hồi tự nhiên có nhiều khoáng chất hơn, gồm kali, sắt, kẽm và cũng có ít chất béo hơn. Chúng cũng có giá đắt hơn nhưng rất đáng tiền vì sẽ không chứa chất kháng sinh, kích thích tố, hoá chất, thuốc nhuộm hay chất gây dị ứng như cá nuôi.


Cá hồi tự nhiên

Cá hồi nuôi và cá hồi tự nhiên có chất lượng khác nhau hoàn toàn. Cá hồi tự nhiên có nhiều khoáng chất hơn, gồm kali, sắt, kẽm và cũng có ít chất béo hơn. Chúng cũng có giá đắt hơn nhưng rất đáng tiền vì sẽ không chứa chất kháng sinh, kích thích tố, hoá chất, thuốc nhuộm hay chất gây dị ứng như cá nuôi.

Dầu oliu nguyên chấtBạn hãy cân nhắc mua dầu oliu nguyên chất. Chúng có thể đắt hơn nhưng là loại chất lượng cao, có sự khác biệt. Loại này tốt cho sức khoẻ hơn vì không xử lý bằng hoá chất, chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất cao hơn. Mùi cũng rõ rệt hơn loại bình thường, rất đáng để mở hầu bao.


Dầu oliu nguyên chất

Bạn hãy cân nhắc mua dầu oliu nguyên chất. Chúng có thể đắt hơn nhưng là loại chất lượng cao, có sự khác biệt. Loại này tốt cho sức khoẻ hơn vì không xử lý bằng hoá chất, chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất cao hơn. Mùi cũng rõ rệt hơn loại bình thường, rất đáng để mở hầu bao.

Sữa chua Hy Lạp Gần đây, loại sữa chua này đã có mặt ở nhiều siêu thị ở Việt Nam, có giá đắt gấp đôi sữa chua thông thường. Sữa chua đặc, ít đường nhưng lại có gấp đôi protein so với sữa chua thông thường nên có thể giúp bạn no lâu hơn. Nhờ các chất dinh dưỡng bên trong, sữa chua Hy Lạp có ích cho cơ thể, cải thiện xương, ruột, giảm huyết áp và giảm nguy cơ tiểu đường.


Sữa chua Hy Lạp 

Gần đây, loại sữa chua này đã có mặt tại nhiều siêu thị ở Việt Nam, có giá đắt gấp đôi sữa chua thông thường. Sữa chua đặc, ít đường nhưng lại có gấp đôi protein so với sữa chua thông thường nên có thể giúp bạn no lâu hơn. Nhờ các chất dinh dưỡng bên trong, sữa chua Hy Lạp có ích cho cơ thể, cải thiện xương, ruột, giảm huyết áp và giảm nguy cơ tiểu đường.

Mật ong nguyên chấtMật ong thường có giá rất khác nhau, tuỳ vào việc nó là loại nguyên chất hay loại thường. Mật ong thô có giá đắt hơn, không xử lý tiệt trùng nên chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm axit amin, khoáng chất, vitamin và enzyme. Hương vị, chất lượng của loại này cũng tốt hơn đáng kể, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư.


Mật ong nguyên chất

Mật ong thường có giá rất khác nhau, tuỳ vào việc nó là loại nguyên chất hay loại thường. Mật ong thô có giá đắt hơn, không xử lý tiệt trùng nên chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm axit amin, khoáng chất, vitamin và enzyme. Hương vị, chất lượng của loại này cũng tốt hơn đáng kể, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư.

Cà phê bản địaCà phê single origin là loại hạt cà phê được trồng ở một vùng địa lý nhất định như trang trại, không pha trộn, được hái bằng tay. Loại cà phê này đắt vì chỉ có theo mùa, tươi ngon nhất. Bạn nên thưởng thức cà phê đen, không thêm sữa hoặc đường để trải nghiệm hương vị tinh khiết nhất.


Cà phê bản địa

Cà phê single origin là loại hạt cà phê được trồng ở một vùng địa lý nhất định như trang trại, không pha trộn, được hái bằng tay. Loại cà phê này đắt vì chỉ có theo mùa, tươi ngon nhất. Bạn nên thưởng thức cà phê đen, không thêm sữa hoặc đường để trải nghiệm hương vị tinh khiết nhất.

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    8 thực phẩm đắt nhưng đáng mở hầu bao