Yêu cầu khám sàng lọc nhiễm độc thiếc toàn bộ công nhân ở Công ty Quảng Phong

11/09/2020 12:33

Sở Tài nguyên môi trường cùng một số cơ quan chức năng yêu cầu Công ty Quảng Phong khám sàng lọc cho toàn bộ công nhân và quan trắc môi trường lao động toàn diện.


Công ty TNHH Quảng Phong Việt Nam có 1.030 lao động đang làm việc

Ngày 10.9, trong buổi làm việc với Công ty TNHH Quảng Phong Việt Nam (Công ty Quảng Phong) ở cụm công nghiệp Ngũ Hùng - Thanh Giang (Thanh Miện), Sở Tài nguyên và Môi trường cùng một số cơ quan chức năng của tỉnh đã yêu cầu công ty này phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức khám sàng lọc cho toàn bộ công nhân (cả công nhân đã nghỉ việc) xong trước ngày 20.9; liên hệ với Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế) để quan trắc môi trường lao động toàn diện và báo cáo kết quả trước ngày 30.9. Công ty Quảng Phong có trách nhiệm chi trả toàn bộ kinh phí trên. 

Qua rà soát, tổng số lao động đang làm việc tại Công ty Quảng Phong là 1.030 người, số người đã nghỉ việc là 496 người. Văn bản Cục Quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế) gửi Sở Y tế Hải Dương ngày 14.8 khẳng định một số công nhân của Công ty Quảng Phong bị nhiễm độc thiếc nghề nghiệp và đề nghị doanh nghiệp này cho người lao động đi khám sàng lọc nhiễm độc thiếc. Tuy nhiên đến nay doanh nghiệp vẫn chưa thực hiện việc này và chưa hoàn thiện quan trắc môi trường lao động theo quy định.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yêu cầu khám sàng lọc nhiễm độc thiếc toàn bộ công nhân ở Công ty Quảng Phong