Tình nguyện vì môi trường xanh

13/03/2020 09:08

​Với nhiều hoạt động thiết thực, Câu lạc bộ (CLB) Thanh niên tình nguyện huyện Bình Giang đang trở thành điểm sáng trong phong trào bảo vệ môi trường.


Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện huyện Bình Giang dọn vệ sinh các tuyến đường

Hình ảnh những thành viên của CLB Thanh niên tình nguyện huyện Bình Giang ra quân dọn vệ sinh đã trở nên thân quen với người dân trong huyện. Những con đường, trụ sở UBND các xã, thị trấn, nghĩa trang liệt sĩ, các dòng kênh… nơi nào có bóng áo xanh tình nguyện cũng trở nên sạch sẽ hơn.

Các thành viên của CLB mỗi người một việc, hăng hái quét dọn các tuyến đường, phát quang bụi rậm, khơi thông kênh mương… Sau mỗi buổi ra quân Ngày chủ nhật xanh - Hành động vì môi trường, CLB lại góp phần lan tỏa những hành động đẹp, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho người dân.

Anh An Duy Sơn, Chủ nhiệm CLB cho biết: "Để những buổi ra quân dọn vệ sinh môi trường đạt kết quả tốt, Ban Chủ nhiệm CLB đã lên kế hoạch, phối hợp với Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên và chuẩn bị các dụng cụ cần thiết để dọn vệ sinh...". 

CLB còn có nhiều hoạt động thiết thực khác bảo vệ môi trường như xây dựng ý tưởng sinh viên làm phân bón từ rơm rạ, trồng cây xanh, tổ chức các chương trình đổi giấy lấy cây trong trường học, bán túi nilon sinh học tự phân hủy, quyên góp phế liệu để mua cây xanh... Việc đa dạng hóa các hoạt động bảo vệ môi trường thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn trẻ, học sinh, sinh viên trong huyện tham gia.

Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động bảo vệ môi trường của CLB là bán những sản phẩm thân thiện với môi trường. Năm 2019, CLB đã bán 500 kg túi nilon sinh học tự phân hủy cho người dân trong huyện. Bà Nguyễn Thị Hiên ở xã Thái Dương cho biết: "Nhờ các thành viên trong CLB giới thiệu mà tôi biết tới túi nilon sinh học tự hủy, thân thiện với môi trường. Tôi sẽ ủng hộ và duy trì sử dụng loại túi này để góp phần bảo vệ môi trường".

Bạn Nguyễn Hải Thiên, thành viên CLB cho biết việc CLB bán các sản phẩm túi nilon tự phân hủy vừa để tuyên truyền mọi người biết thêm về những sản phẩm thân thiện với môi trường, vừa góp phần vào những hoạt động có ích cho cộng đồng.

Thành lập từ năm 2015, CLB Thanh niên tình nguyện huyện Bình Giang hiện có gần 100 thành viên là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên đang sinh sống, học tập trong huyện.

Anh Sơn cho biết thêm: "Tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường do Huyện đoàn phát động là cơ hội để đoàn viên thanh niên thể hiện trách nhiệm, phát huy tinh thần xung kích, góp sức cùng xây dựng môi trường trong sạch".

HN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tình nguyện vì môi trường xanh