Phấn đấu 85% số trung tâm thương mại sử dụng bao bì thân thiện môi trường

08/09/2020 11:07

Đó là mục tiêu trong kế hoạch hành động thực hiện chương trình sản xuất và tiêu dùng bền vững tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021-2030 vừa được UBND tỉnh ban hành.

UBND tỉnh đặt mục tiêu trong giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh sẽ có 85% số siêu thị, trung tâm thương mại phân phối, sử dụng sản phẩm bao bì thân thiện môi trường thay thế dần cho bao bì nhựa dùng một lần. Xây dựng, thúc đẩy phát triển chuỗi cung ứng bền vững, khuyến khích phân phối các sản phẩm thân thiện môi trường, được dán nhãn sinh thái tại các siêu thị, trung tâm thương mại. Đó là các mục tiêu trong kế hoạch hành động thực hiện chương trình sản xuất và tiêu dùng bền vững tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021-2030 vừa được UBND tỉnh ban hành.

Theo đó, đến năm 2030, Hải Dương phấn đấu giảm 7-10% mức tiêu hao nguyên nhiên vật liệu của các ngành sản xuất chính như dệt may, thép, nhựa, hóa chất, xi măng, rượu bia, nước giải khát và một số ngành sản xuất khác; 100% số siêu thị, trung tâm thương mại sử dụng sản phẩm bao bì thân thiện môi trường... 

Để đạt được các mục tiêu trên, UBND tỉnh xác định 3 nội dung chính cần triển khai. Đó là xây dựng mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững; xây dựng và phát triển mạng lưới liên kết, hợp tác bền vững giữa cơ sở phân phối bán lẻ với các nhà cung ứng về sản phẩm thân thiện môi trường; xây dựng tài liệu, tổ chức tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật, các mô hình, thực hành tốt về sản xuất tiêu dùng bền vững trên địa bàn tỉnh.

NGUYỄN LAN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phấn đấu 85% số trung tâm thương mại sử dụng bao bì thân thiện môi trường