Nhiều trường học chặt tỉa cây xanh

03/07/2020 10:03

Theo Công ty CP Quản lý công trình đô thị Hải Dương, nhiều cây xanh tại các trường mặc dù quan sát bên ngoài vẫn tươi tốt nhưng bên trong đã mục rỗng, có nguy cơ đổ gãy nếu xuất hiện mưa to, gió lớn.

Từ ngày 1.6 đến nay, 16 trường học ở TP Hải Dương và các huyện Bình Giang, Gia Lộc, Nam Sách, Kim Thành phối hợp với Công ty CP Quản lý công trình đô thị Hải Dương chặt tỉa tổng cộng 139 cây xanh trong khuôn viên, chủ yếu là xà cừ, phượng, bàng... Một số trường chặt tỉa nhiều cây xanh như các Trường THCS Tứ Minh 23 cây, Trần Phú 22 cây, Tân Bình 17 cây (cùng ở TP Hải Dương) và Trường Tiểu học Cổ Dũng (Kim Thành) 13 cây. 

Theo Công ty CP Quản lý công trình đô thị Hải Dương, nhiều cây xanh tại các trường mặc dù quan sát bên ngoài vẫn tươi tốt nhưng bên trong đã mục rỗng, có nguy cơ đổ gãy nếu xuất hiện mưa to, gió lớn. Ngoài việc chặt tỉa, đơn vị này còn hướng dẫn các trường biện pháp chăm sóc, theo dõi, bảo vệ cây xanh. 

Trước đó, sau khi xảy ra vụ một cây phượng bật gốc đè nhiều học sinh Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP Hồ Chí Minh) khiến 1 em tử vong, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trong tỉnh rà soát các hạng mục cơ sở vật chất, trong đó có hệ thống cây xanh để có giải pháp hạn chế nguy cơ xảy ra tai nạn thương tích cho cán bộ, giáo viên, học sinh. 

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều trường học chặt tỉa cây xanh