Mưa lũ diễn biến phức tạp

08/07/2018 17:06

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, do vùng xoáy áp thấp tiếp tục hoạt động mạnh nên từ ngày 9.7 các địa phương trong tỉnh sẽ tiếp tục có mưa, mưa vừa và dông.

Trong cơn dông đề phòng có gió giật mạnh. Mưa tập trung cao điểm vào ngày 9.7, sau đó còn có thể kéo dài nhiều ngày. Cảnh báo thiên tai cấp 1.

Ngày 7.7, các hồ chứa thủy điện Hoà Bình, Sơn La, Lai Châu mở 1 cửa xả đáy để đề phòng mưa lũ nhưng các sông khu vực hạ lưu đang ở thời kỳ triều kiệt nên mực nước dâng không đáng kể. Tuy nhiên những ngày tới, nước sông khả năng sẽ dâng cao do mưa lũ còn diễn biến phức tạp.

Trước đó, ngày 6.7, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh có công văn đề nghị Ban Chỉ huy PCTT - TKCN các huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị thông báo đến chính quyền cấp xã, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông; cơ sở nuôi thủy sản trên sông; phương tiện vận tải thủy; các bến đò ngang... nắm bắt thông tin về tình hình mưa lũ để chủ động các biện pháp phòng, tránh; bảo đảm an toàn về người, tài sản. Triển khai phương án chống lũ, chống úng, bảo đảm an toàn hệ thống công trình đê điều, đặc biệt chú ý các diện tích lúa mới cấy, các trọng điểm xung yếu, công trình đang triển khai thi công; các khu tập trung dân cư ở bãi sông để sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra...

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mưa lũ diễn biến phức tạp