Lo xử lý rác thải của F0

11/03/2022 09:17

Khu dân cư số 4, phường N. có một số gia đình có người mắc Covid-19 đang điều trị tại nhà. Nhưng việc xử lý rác thải sinh hoạt của những hộ này đang còn nhiều vấn đề khiến người dân lo lắng.

Ông Đầu mang băn khoăn này nói với một số bà con cùng khu:

- Gần nhà tôi một số gia đình có F0 ở nhà, nhưng rác thải sinh hoạt vẫn để chung với rác thải bình thường khác. Như vậy không tránh khỏi nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cho người khác.

- Đúng thế, tôi thấy có hộ không những vứt chung với rác bình thường mà còn không buộc kín túi đựng rác đã mang ra vỉa hè vứt. Tôi nghĩ, những nhà ấy nên có ý thức tự phân loại rác thải sinh hoạt riêng. Đợi gần tới giờ, đội thu gom rác tới thì mới đem ra - bà Hòa nói.

Bà Hạnh-thành viên tổ "Covid cộng đồng" ở khu dân cư vừa đi kiểm tra một số gia đình có người mắc Covid-19 điều trị về phản ánh:

- Chúng tôi đã nhắc những gia đình có F0 điều trị tại nhà phải để rác thải như khẩu trang, đồ dùng sinh hoạt... của bệnh nhân vào một túi nilon riêng, rồi buộc kín, bên ngoài ghi rõ "Rác thải có nguy cơ chứa SARS-CoV-2"...

Nghe bà con nói chuyện, ông Kết-Trưởng khu dân cư vừa giải thích vừa nhận trách nhiệm:  

- Thực tế rác thải sinh hoạt của F0 đang điều trị tại nhà không nhiều. Chúng tôi sẽ tiếp thu ý kiến góp ý của bà con để phản ánh với phường, sớm có hướng giải quyết với rác thải sinh hoạt của bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị tại nhà. Bà Hạnh và các thành viên trong tổ "Covid-19 cộng đồng" cũng nên nhắc nhở các hộ có F0 thực hiện việc thu gom, xử lý rác thải cho đúng quy định.

Nghe ông Kết nói vậy, mọi người đều đồng tình, mong ông sớm phản ánh để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm từ rác thải sinh hoạt của những người mắc Covid-19 cho bà con yên tâm.

LƯU TRẦN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lo xử lý rác thải của F0