Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm kênh thủy lợi Bắc Hưng Hải

01/04/2018 16:34

Nước thải có màu xanh đen đặc, sủi nhiều bọt theo đường ống chính của công ty chảy thẳng ra hệ thống kênh Bắc Hưng Hải, làm cho nguồn nước bị ô nhiễm.


Ảnh chỉ có tính minh họa. Nguồn: Vnews

Tổng cục Thủy lợi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49), vừa bắt quả tang Công ty giặt mài Quốc tế tại Hưng Yên có hành vi xả nước thải ra kênh thủy lợi của hệ thống sông Bắc Hưng Hải gây ô nhiễm môi trường.

Công ty Giặt mài quốc tế đóng trên địa bàn huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

Theo phản ánh của người dân địa phương, từ nhiều năm nay doanh nghiệp này thường xuyên xả nước thải không qua xử lý, xả trực tiếp ra môi trường. Nước thải có màu xanh đen đặc, sủi nhiều bọt theo đường ống chính của công ty chảy thẳng ra hệ thống kênh Bắc Hưng Hải, làm cho nguồn nước bị ô nhiễm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Trong quá trình sản xuất, công ty dùng một lượng lớn hóa chất để giặt mài và nhuộm quần bò. Đã nhiều lần cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên và Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường kiểm tra và phát hiện công ty này chưa thực hiện đầy đủ thủ tục về môi trường.

Theo thống kê của Sở Tài nguyên Môi trường Hưng Yên, trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 30 doanh nghiệp đang hoạt động xả nước thải ra hệ thống thủy lợi Bắc Hưng Hải. Trong đó phần lớn là các doanh nghiệp dệt may, chế biến thực phẩm, sản xuất thép... thường xuyên xả thải gây ô nhiễm trầm trọng nguồn nước.

Đáng chú ý, nhiều doanh nghiệp xả thải vượt quy chuẩn cho phép và tái vi phạm nhiều lần. Điển hình như Công ty cổ phần sản xuất và xuất nhập khẩu Phương Đông, Công ty trách nhiệm hữu hạn AOCC Việt Nam, Công ty trách nhiệm hữu hạn TOKO Việt Nam... Các doanh nghiệp này đã bị cơ quan chức năng phát hiện và xử phạt từ 100 đến hơn 800 triệu đồng vì hàng loạt sai phạm gây ô nhiễm môi trường.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm kênh thủy lợi Bắc Hưng Hải