Đề nghị xử lý cấp bách các công trình đê điều bị sự cố do bão lũ

07/11/2018 16:34

UBND tỉnh đề nghị Trung ương quyết định chủ trương đầu tư dự án Xử lý cấp bách các công trình đê điều bị sự cố do ảnh hưởng của bão lũ năm 2017 tỉnh Hải Dương.

Ngày 5.11, UBND tỉnh có tờ trình gửi các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư Dự án Xử lý cấp bách các công trình đê điều bị sự cố do ảnh hưởng của bão lũ năm 2017 tỉnh Hải Dương. Dự án có tổng vốn đầu tư 156 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2018 và nguồn ngân sách địa phương. Số tiền này được sử dụng để cải tạo, nâng cấp 17 cống và tuyến đê trên địa bàn các huyện Tứ Kỳ, Ninh Giang, Thanh Hà, Kim Thành và TP Hải Dương. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2018-2019. Đây là dự án thuộc nhóm B, do Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư. 

Hiện nay, nhiều tuyến đê tại các địa phương trên chưa bảo đảm đủ tiêu chuẩn thiết kế chống lũ. Một số đoạn đê xuất hiện lún, nứt dọc tuyến, thẩm lậu mái đê. Các cống dưới đê được xây dựng từ lâu; một số cống có hiện tượng nứt gãy thân cống, rò rỉ mang cống. Các tuyến kè thường xuyên bị sạt lở. Vì vậy, việc đầu tư dự án này là yêu cầu cấp bách. 

LAN NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề nghị xử lý cấp bách các công trình đê điều bị sự cố do bão lũ