Chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại

30/11/2021 19:47

Ngày 30.11, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh có văn bản đề nghị Ban Chỉ huy các huyện, thành phố, thị xã chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại trong những ngày tới.

Văn bản của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh 

Các địa phương theo dõi thường xuyên, cập nhật tình hình thời tiết, diễn biến không khí lạnh, rét đậm, rét hại để thông tin kịp thời tới người dân nhằm chủ động triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho người, cây trồng và vật nuôi. Tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung về việc chủ động phòng chống rét đậm, rét hại mùa đông 2021-2022 đã được ban hành ngày 10.11. Trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy.

Theo Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh, do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ ổn định kết hợp với trường phân kỳ trên cao, từ ngày 1.12 các khu vực trong tỉnh có rét đậm, rét hại về đêm và sáng sớm. Ban ngày trời nắng hanh, không mưa. Nhiệt độ thấp nhất ở TP Chí Linh từ 11-13 độ C, các địa phương khác từ 12-14 độ C. Đợt rét này có khả năng kéo dài từ 4-6 ngày.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại