Tháng 3 Bắc Bộ sẽ xuất hiện 3 - 4 đợt không khí lạnh

26/02/2020 16:35

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo cuối tháng 2 và trong tháng 3 các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ chịu ảnh hưởng từ 3 - 4 đợt không khí lạnh.


Dự báo tháng 3 sẽ có 3 - 4 đợt không khí lạnh. Ảnh: TTXVN

Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, dự báo trong những ngày cuối tháng 2 và trong tháng 3 có khả năng các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ chịu ảnh hưởng từ 3 - 4 đợt không khí lạnh. 

Trong đó, các đợt không khí lạnh chủ yếu lệch Đông nên còn có những ngày tiết trời ẩm ướt với sự xuất hiện của mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù tập trung ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ. Tuy nhiên cũng có sự xuất hiện của những cơn mưa rào và dông và cục bộ có thể xuất hiện lốc, sét, mưa đá, tập trung nhiều ở các tỉnh vùng núi. Trong các đợt rét này ít có khả năng xuất hiện rét đậm diện rộng nhưng cần lưu ý hiện tượng nồm ẩm ở khu vực phía đông Bắc Bộ.

Nhiệt độ trung bình tháng 3 trên phạm vi cả nước phổ biến cao hơn trung bình nhiều năm (TBNN) từ 0,5 - 1 độ C; riêng khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cao hơn TBNN từ 1 - 1,5 độ C. 

Về lượng mưa, khu vực Bắc Bộ phổ biến cao hơn từ 15 - 30% so với TBNN cùng thời kỳ. Tổng lượng mưa tại khu vực Bắc Trung Bộ cao hơn từ 15 - 30% so với TBNN cùng thời kỳ; khu vực Trung Trung Bộ phổ biến xấp xỉ so với TBNN cùng thời kỳ; Nam Trung Bộ phổ biến vẫn ít mưa. 

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tháng 3 Bắc Bộ sẽ xuất hiện 3 - 4 đợt không khí lạnh