Động đất mạnh tại Lào và Thái Lan, rung chấn lan tới Hà Nội

21/11/2019 08:22

Sáng 21.11, một trận động đất có độ lớn 6 độ Richter đã xảy ra tại Lào. Người dân một số nơi ở Hà Nội, Việt Nam, cho biết cảm nhận được rung lắc.

Động đất mạnh tại Lào và Thái Lan, rung chấn lan tới Hà Nội - Ảnh 1.

Trung tâm Địa chấn châu Âu - Địa Trung Hải (EMSC) cho biết sáng 21.11, một trận động đất có độ lớn 6 độ Richter đã xảy ra tại Lào. Tâm chấn động đất cách thủ đô Viêng Chăn của Lào khoảng 219 km.

Truyền thông sở tại cho biết người dân có thể cảm nhận các rung lắc tại khu vực cách xa tâm chấn tới 100 km, bao gồm một số khu vực tại Việt Nam.

Theo ghi nhận của chúng tôi, cùng thời gian xảy ra động đất ở Lào, người dân một số nơi ở Hà Nội như Lương Yên, Minh Khai… cho biết họ cảm nhận có sự rung lắc, có nơi đồ đạc trong nhà bị chao đảo, xê dịch.

Động đất mạnh tại Lào và Thái Lan, rung chấn lan tới Hà Nội - Ảnh 2.

Facebook của nhiều cư dân mạng tại Hà Nội cho biết họ cảm thấy có rung lắc nhẹ sáng sớm nay, đặc biệt với cư dân ở các tòa chung cư cao tầng - Ảnh chụp màn hình

Động đất mạnh tại Lào và Thái Lan, rung chấn lan tới Hà Nội - Ảnh 3.

Một cư dân ở Hà Nội mô tả rung lắc khiến chị tưởng chứng bị tiền đình

Trong khi đó, cùng sáng nay, Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), một trận động đất có độ lớn 6,1 đã xảy ra tại huyện Muang Nan (Mung Nan), miền Bắc Thái Lan.

Theo USGS, tâm chấn của động đất ở độ sâu 10 km cách Muang Nan 92 km về phía Đông Bắc.

Hiện chưa có thông tin về thương vong hay thiệt hại do động đất gây ra.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Động đất mạnh tại Lào và Thái Lan, rung chấn lan tới Hà Nội