Biển nước kinh hoàng tại 'rốn lũ' Tân Hóa

05/09/2019 08:00

Xã Tân Hóa, nơi được mệnh danh là “rốn lũ” của huyện vùng cao Minh Hóa (Quảng Bình) hơn 90% nhà dân bị ngập sâu trong biển nước, có nhà gần ngập nóc.


Biển nước mênh mông, nhiều ngôi nhà ở Tân Hóa có nguy cơ ngập nóc

Ông Ngô Thanh Đá, Chủ tịch UBND xã Tân Hóa cho biết, đến thời điểm 17 giờ ngày 4.9, toàn xã đã có hơn 400 ngôi nhà bị ngập, trong đó có nhiều ngôi nhà ở thôn Yên Thọ nước ngập sâu gần 3m, có nhà gần ngập nóc.

Lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã có mặt kịp thời để kiểm tra và động viên người dân vượt qua lũ lụt

Theo ông Đá, Tân Hóa được xem là túi nước của huyện Minh Hóa, năm nào địa phương này cũng hứng chịu vài ba trận lũ. Để sống chung với lũ, chính quyền địa phương và người dân đã nãy ra sáng kiến “nhà bè chống lũ”. Những ngôi nhà nổi này đã giúp người dân Tân Hóa an toàn vượt qua hàng chục trận lũ trong nhiều năm qua.

Những ngôi nhà bè đã giúp người dân Tân Hóa vượt qua hàng chục trận lũ lụt

Xã Tân Hóa có 670 hộ thì đã có đến gần 400 nhà bè. Những nhà bè này được thiết kế đặc biệt, từ việc kết nối các thùng nhựa, có khả năng tự nâng khi nước dâng lên. Trên các nhà bè, người dân dự trữ lương thực, thực phẩm và trú ngụ an toàn trong những ngày mưa lũ.

Ông Trường nói, cả gia đình ông an toàn trong ngôi nhà bè này

Ngồi trong căn nhà bè nổi trên mặt nước, cách mặt đất gần 3m, ông Trương Xuân Trường ở thôn 2, xã Tân Hóa nói: “Hôm 2/9, thấy trời mưa to, có khả năng gây lũ lớn nên gia đình tôi đem những vật dụng có giá trị và chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm lên nhà bè. Nước lên từng này, chứ lên nữa gia đình tôi vẫn sống bình thường”.

Theo Tiền phong

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Biển nước kinh hoàng tại 'rốn lũ' Tân Hóa