Best Pacific khẩn trương khắc phục sự cố môi trường

16/01/2020 14:17

Sau khi xảy ra sự cố rò rỉ nước thải vào hệ thống thoát nước mưa của khu công nghiệp (KCN) Lương Điền - Cẩm Điền, Công ty TNHH Best Pacific đã khẩn trương khắc phục sự cố.


Việc Công ty TNHH Best Pacific
 kịp thời khắc phục sự cố được cơ quan chức năng và người dân ghi nhận

Sáng 16.12.2019, Công ty TNHH Best Pacific phát hiện nước trong hệ thống thoát nước mưa của doanh nghiệp có màu đen, chảy vào hệ thống thoát nước mưa của KCN. Theo lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, ngay sau khi phát hiện sự việc, sở đã phối hợp với Ban Quản lý các KCN tỉnh, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Cẩm Giàng, Chủ đầu tư KCN Lương Điền - Cẩm Điền khảo sát thực tế, trưng cầu Trung tâm Quan trắc và Phân tích môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường) lấy mẫu nước để phân tích. Sở yêu cầu công ty tập trung thu gom nước tồn đọng trong hệ thống thoát nước mưa của công ty và KCN đưa về hệ thống xử lý tập trung để xử lý, tránh phát tán ra môi trường. Sở cũng yêu cầu Công ty TNHH Best Pacific tiếp tục thu gom triệt để nước trong bể gom, nước rò rỉ về hệ thống xử lý nước thải tập trung. Thau rửa toàn bộ tuyến cống thu gom nước mưa, nước phát sinh từ quá trình thau rửa về hệ thống để xử lý; tạm dừng hoạt động các máy móc phát sinh nước thải, rà soát toàn bộ hệ thống thu gom nước thải và lập phương án chi tiết cải tạo, khắc phục sự cố.

Để tránh tác động đến môi trường,​​​​ Công ty TNHH Best Pacific đã bịt cửa xả nước mưa từ công ty ra hệ thống thoát nước mưa của KCN, đắp bờ đất tại cửa xả nước mưa của KCN nhằm ngăn chặn nguy cơ nước từ hệ thống thoát nước mưa của KCN chảy ra nguồn tiếp nhận. Cùng với đó, doanh nghiệp dừng các hoạt động sản xuất có phát sinh nước thải để tìm nguyên nhân nhằm đưa ra biện pháp khắc phục sự cố.

Báo cáo của Công ty Best Pacific cho thấy nước thải phát sinh từ hoạt động sản xuất tại xưởng B3 bị rò rỉ vào hệ thống thu gom nước mặt của nhà máy. Nguyên nhân do trong quá trình hoạt động, nhà xưởng bị lún gây ra nứt hệ thống thu gom nước thải trong xưởng. Nước trong hồ thu gom không được bơm về hệ thống xử lý nước thải tập trung do mất điện. Để khắc phục sự cố, tránh hiện tượng rò rỉ tiếp tục xảy ra, doanh nghiệp này đã thu gom, vệ sinh tuyến đường ống thu gom nước mặt trong khu vực. Đơn vị phòng chống rò rỉ bằng cách bọc inox các hố ga thu gom nước thải từ xưởng B sang khu vực nhà D1; thay thế toàn bộ đường ống thu gom nước thải từ khu vực nhà xưởng B sang hệ thống thu gom nước thải nhà D; rà soát, cải tạo toàn bộ đường ống thu gom nước thải khác. Sau khi khắc phục xong sự cố, công ty bơm nước ngập toàn bộ tuyến ống thu gom để kiểm tra dưới sự giám sát của các cơ quan chức năng. Kết quả kiểm tra cho thấy không có hiện tượng nước thải rò rỉ. Hệ thống mương thu gom nước thải của công ty bảo đảm an toàn sau khi cải tạo.

Việc Công ty TNHH Best Pacific kịp thời khắc phục sự cố được cơ quan chức năng và người dân ghi nhận. Bà Bùi Thị Viện ở thôn Thái Lai, xã Lương Điền cho biết sau khi người dân trong xã phản ánh với cơ quan chức năng về việc nước thải ra sông tiêu cạnh KCN Lương Điền - Cẩm Điền bị đen, các ngành chức năng đã làm việc với công ty và người dân để xác minh nguyên nhân. "Hiện nay, nước kênh đã trở lại như cũ, không còn hiện tượng ô nhiễm. Chúng tôi cho rằng doanh nghiệp đã rất cầu thị, nghiêm túc trong khắc phục sự cố", bà Viện cho biết.

LÃ VỌNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Best Pacific khẩn trương khắc phục sự cố môi trường