Những mẹo tiết kiệm tiền tưởng đúng đắn nhưng cần xem lại

07/06/2020 15:14

Trong số rất nhiều lời khuyên về quản lý tài chính, có những lời khuyên rất phổ biến và tưởng chừng như hữu ích, nhưng trên thực tế thì không hẳn như vậy.

Bạn nên cân nhắc trước khi áp dụng những lời khuyên này.

1. Bán xe hơi trước khi nó quá cũ

Bạn chỉ nên ‘'tạm biệt’' một chiếc xe cũ khi bạn phải chi tiền bảo dưỡng nhiều hơn tiền mua một chiếc xe mới.

Các chuyên gia cho rằng việc này chỉ xảy ra khi bạn đã khai thác xe liên tục quá nhiều năm. Không thể nói chính xác bao nhiêu năm vì nó phụ thuộc nhiều vào đời xe và điều kiện bảo dưỡng. Một số xe vẫn sử dụng tốt ngay cả khi đã cũ.

2. Tránh sử dụng thẻ tín dụng

Các ngân hàng thường đưa ra những chương trình ưu đãi có lợi cho chủ thẻ tín dụng. Chỉ cần khi bạn sử dụng thẻ tín dụng, hãy tuân thủ một quy tắc cốt lõi: trả hết nợ, không để số dư tối thiểu.

Ngoài ra, việc thường xuyên thanh toán bằng thẻ sẽ giúp bạn có lịch sử dùng thẻ tín dụng tốt.

3. Mua số lượng lớn để được giảm giá

Có một nghiên cứu của Mỹ cho thấy, hầu hết các gia đình nước này đều mua nhu yếu phẩm với số lượng lớn quá mức cần dùng. Người tiêu dùng cũng hay thích mua hàng khuyến mại như mua 3 tặng 1.

Các nhà tiếp thị biết rằng, khách hàng thường thích nhận đồ miễn phí hơn là trả một mức giá thấp hơn cho sản phẩm. Ngoài ra, chất lượng của những loại hàng hóa này thường cần phải cân nhắc lại.

4. Đầu tư lợi nhuận cao

Nếu có người hứa hẹn với bạn một vụ đầu tư lợi nhuận cao thì rất có thể đó là một kế hoạch lừa đảo. Lợi nhuận mà bạn nhận được có thể là từ chính các khoản đầu tư mới, chứ không phải từ doanh thu của doanh nghiệp.

5. Đầu tư vào bất động sản

Nếu bạn không thể quyết định được việc nên gửi tiền vào ngân hàng hay nên mua một căn nhà, thì tốt nhất bạn nên chọn phương án đầu tiên. Mua một căn nhà nghĩa là bạn phải dành nhiều thời gian và tiền bạc cho việc trang trí, trả thuế, thanh toán các tiện ích…

Ước mơ có một nơi chốn riêng để về có thể biến thành cơn ác mộng nếu bạn phải vay thế chấp. Tình trạng này có thể khác nhau ở mỗi khu vực, nhưng tốt nhất là bạn nên phân tích thị trường bất động sản và có kế hoạch tài chính trước.

6. Vay tiền từ người thân, bạn bè để không phải trả lãi

Vay tiền người thân, bạn bè là điều phổ biến. Tuy nhiên, việc này có nguy cơ làm xấu đi các mối quan hệ hoặc gây hiểm nhầm.

Ngoài ra, người cho bạn vay tiền có thể sẽ cố gắng kiểm soát việc chi tiêu của bạn và rất nóng lòng chờ bạn trả lại khoản vay.

7. Tham gia các hội thảo dạy cách làm giàu

Những khóa học này thường đưa ra nhiều hứa hẹn và những lời hô hào, truyền cảm hứng để thu hút học viên. Những khóa học này còn hay bị so sánh với những cuộc họp bán hàng đa cấp hoặc những buổi truyền giáo. Người duy nhất hưởng lợi ở đây là huấn luyện viên.

Tốt hơn là bạn nên kiểm tra uy tín của huấn luyện viên trước khi tham gia và làm theo những đề xuất của họ.

Dấu hiệu quen thuộc của các huấn luyện viên là thường đăng ảnh đang ngồi trên du thuyền, đeo những chiếc đồng hồ đắt tiền, lái những chiếc xe hơi sang trọng.

Nếu họ hứa hẹn rằng bạn sẽ kiếm được thu nhập khổng lồ chỉ bằng công việc bán thời gian hoặc khoản đầu tư nhỏ thì nhiều khả năng đó là một vụ lừa đảo.

8. Tự làm mọi thứ để tiết kiệm

Có một số việc mà bạn có thể tự làm. Nếu bạn có đủ kiên nhẫn, bạn có thể nhận được kết quả tốt. Tuy nhiên, nhiều khi việc tiết kiệm tiền bằng việc tự làm lại khiến bạn mất rất nhiều thời gian. Không những thế, kết quả nhận được lại không hề như mong đợi.

Vì thế, bạn nên xem xét kỹ trước khi quyết định tự làm một việc gì đó.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những mẹo tiết kiệm tiền tưởng đúng đắn nhưng cần xem lại