Linh thiêng lễ khai ấn đền Kiếp Bạc

06/10/2017 07:55

Tối 5.10, tại nội tự đền Kiếp Bạc (Chí Linh), Ban Tổ chức Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2017 tổ chức lễ khai ấn, ban ấn.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu phát ấn cho nhân dân và du khách thập phương

Dự lễ khai ấn có đại diện lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và tỉnh Hải Dương.

Sau lễ tịnh đền, các đại biểu làm lễ mật niệm và tiến hành đóng 20 ấn. Kết thúc lễ khai ấn, các đại biểu ban ấn cho nhân dân địa phương và du khách thập phương. Để đáp ứng nhu cầu xin ấn của du khách, Ban tổ chức chuẩn bị khoảng 10.000 ấn. Lễ khai ấn, ban ấn diễn ra trang nghiêm, linh thiêng và an toàn. Đây là một trong những nghi lễ thiêng và quan trọng của lễ hội đã được phục dựng từ nhiều năm nay.  

Tối cùng ngày, tại đền Kiếp Bạc diễn ra liên hoan diễn xướng hầu Thánh. Liên hoan thu hút 6 đoàn tham dự gồm: TP Hà Nội 3 đoàn; TP Hồ Chí Minh cùng các huyện Cẩm Giàng, Bình Giang (Hải Dương), mỗi đơn vị có 1 đoàn.


Liên hoan diễn xướng hầu thánh tại Lễ hội mùa thu Côn Sơn – Kiếp Bạc


Diễn xướng hầu thánh là nghi thức sinh hoạt tâm linh cổ truyền ở Kiếp Bạc. Đây là một trong những nghi lễ độc đáo của Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng, thưởng thức nghệ thuật trình diễn dân gian đặc sắc của cộng đồng. Liên hoan diễn ra liên tục trong các tối từ ngày 5 - 7.10.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Linh thiêng lễ khai ấn đền Kiếp Bạc