Lễ hội Văn hóa du lịch xứ Đông - chào đón năm mới 2019: Ghi nhận nhiều cái nhất

25/01/2019 11:21

​Sáng 24.1, Ban tổ chức Lễ hội Văn hoá du lịch xứ Đông - chào đón năm mới 2019 tổng kết lễ hội.


Quang cảnh buổi tổng kết

Phát biểu kết luận, đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức đánh giá lễ hội được tổ chức thành công nhiều mặt, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân và du khách. Đây là lễ hội có quy mô lớn nhất, huy động nhiều lực lượng tham gia nhất, là chương trình có lượng người đến xem trực tiếp và theo dõi qua truyền hình đông nhất từ trước đến nay tại tỉnh ta. 

Bên cạnh chương trình biểu diễn, diễu hành nghệ thuật “Carnaval - Hải Dương mùa xuân gọi”, những hoạt động khác như triển lãm sinh vật cảnh, hát chèo, biểu diễn rối nước, đua thuyền chải… cũng thu hút sự chú ý của đông đảo người dân, du khách trong và ngoài tỉnh.

Công tác tuyên truyền trước và trong lễ hội được tăng cường trên nhiều kênh, tạo ra hiệu quả tích cực, thu hút hàng vạn khán giả đến xem dù lễ hội diễn ra trong thời điểm rét đậm. Những hoạt động tại lễ hội đã giới thiệu được một số thành tựu về kinh tế, văn hóa, xã hội, các mặt hàng nông sản, công nghiệp, du lịch và dịch vụ có thế mạnh của tỉnh.

Bên cạnh những thành công trên, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá công tác tổ chức lễ hội còn một số hạn chế như: nội dung lễ hội chưa thể hiện rõ nét sự đa dạng văn hóa ở các địa phương trong tỉnh; một số đơn vị chưa có sự phối hợp nhuần nhuyễn trong tổ chức; việc xã hội hóa kinh phí tổ chức chương trình còn gặp nhiều khó khăn… Các đơn vị, địa phương cần nghiêm túc rút kinh nghiệm và khắc phục các hạn chế này.

VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ hội Văn hóa du lịch xứ Đông - chào đón năm mới 2019: Ghi nhận nhiều cái nhất