Gấp rút chuẩn bị cho ngày hội lớn

24/10/2019 17:04

Đơn vị tổ chức sự kiện đang gấp rút hoàn thiện các phần việc còn lại để chuẩn bị cho Lễ công bố TP Hải Dương là đô thị loại I.

Khu khán đài với sức chứa gần 6.000 người đã cơ bản hoàn thiện

Để chuẩn bị cho Lễ công bố TP Hải Dương là đô thị loại I diễn ra vào tối 26.10 tại Quảng trường 30.10 tạo ấn tượng tốt với bạn bè trong và ngoài tỉnh, những ngày này, đơn vị tổ chức sự kiện gấp rút hoàn thiện các phần việc còn lại.

Cơ bản hoàn thành các công việc

Ðiểm nhấn của Lễ công bố này là chương trình diễu hành đường phố với chủ đề "Ánh sáng Thành Đông" gồm 3 chương tái hiện lại truyền thống văn hiến của xứ Đông xưa, Hải Dương nay thông qua các tiết mục nghệ thuật đặc sắc.

Lễ công bố quyết định được tổ chức ở Quảng trường 30.10 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 (Ðài truyền hình Việt Nam), Ðài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; đài phát thanh và truyền hình một số tỉnh, thành phố lân cận tiếp sóng. Tiếp đó là lễ diễu hành đường phố bắt đầu từ Quảng trường 30.10 dọc theo đường Nguyễn Lương Bằng và kết thúc tại ngã tư Máy Sứ.

Sáng 24.10, mặc dù trời mưa, thời tiết chuyển lạnh nhưng các nghệ sĩ, biên đạo múa vẫn tích cực hướng dẫn mọi người tập luyện theo kịch bản, dàn dựng sân khấu và triển khai các công tác chuẩn bị. Công ty CP Hàm Nghi - đơn vị tổ chức sự kiện đã huy động khoảng 1.000 nghệ sĩ, diễn viên, diễn viên quần chúng đến từ Trung ương và địa phương tham gia biểu diễn.

"Mọi người gần như luyện tập suốt ngày đêm. Tuy đôi lúc gặp khó khăn nhưng mọi thứ đều được giải quyết ổn thỏa nhờ sự quyết tâm, nhất là lực lượng diễn viên quần chúng của tỉnh. Chúng tôi đã mời các đoàn nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ chuyên nghiệp về để khớp nối kịch bản. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chắc chắn chương trình sẽ thành công", đại diện Công ty CP Hàm Nghi cho biết.

Đơn vị tổ chức hội chợ đang dựng nhà rạp

Trong dịp này, UBND TP Hải Dương còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí hấp dẫn như hội chợ, bắn pháo hoa, biểu diễn văn nghệ, nghệ thuật...

Hội chợ được tổ chức tại Quảng trường 30.10 với quy mô 250 gian hàng, gồm 130 gian cây cảnh, đồ gỗ mỹ nghệ và 120 gian hàng nông sản, sản phẩm làng nghề. Các đơn vị tham gia hội chợ đang gấp rút tập kết sản phẩm để kịp trưng bày vào ngày 26.10.

Hai trận địa pháo hoa tại hồ Bạch Đằng và Quảng trường 30.10 cũng đang được Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đẩy nhanh tiến độ, tính toán khoảng cách phù hợp để bảo đảm an toàn cho người dân đến xem. Pháo hoa được bắn làm 2 loạt. Loạt 1 từ 20 giờ 35 - 20 giờ 37, loạt 2 từ 21 giờ 45 - 22 giờ. Kinh phí được huy động từ nguồn xã hội hóa. Đây là một trong các hoạt động trong Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP Hải Dương là đô thị loại I và Lễ hội đường phố năm 2019 - Ánh sáng Thành Đông.

Trước đó nhiều ngày, Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao TP Hải Dương đã lắp đặt 16 pa nô cỡ lớn, 52 pa nô loại vừa tại các khu vực trung tâm, nút giao thông quan trọng và vị trí cửa ngõ thành phố. 80 băng vải, 100 cờ dây màu với nội dung tuyên truyền về TP Hải Dương được treo tại các tuyến phố chính.

Để bảo đảm khu vực diễn ra sự kiện sạch sẽ, Công ty CP Môi trường đô thị Hải Dương lắp đặt 14 nhà vệ sinh di động, 25 thùng rác công cộng tại Quảng trường 30.10 và đại lộ Võ Nguyên Giáp. Ngoài công nhân của doanh nghiệp, đơn vị còn thuê thêm 100 lao động bố trí làm việc theo ca.

Mặc dù trời mưa nhưng đội múa vẫn tích cực tập luyện

Công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trước, trong và sau lễ hội được Công an TP Hải Dương đặc biệt quan tâm. Đơn vị đã huy động 100% quân số ứng trực kịp thời để phân luồng, hướng dẫn giao thông...

Ngoài làm nhiệm vụ tại khu vực diễn ra các sự kiện, lực lượng cảnh sát giao thông, trật tự còn phối hợp bảo đảm tuyệt đối an toàn cho nhân dân, du khách đi lại ở 2 điểm bắn pháo hoa Quảng trường 30.10 và công viên Bạch Đằng.

Đại diện lãnh đạo UBND TP Hải Dương cho biết đã sớm chỉ đạo các lực lượng ra quân chỉnh trang đô thị, chấn chỉnh trật tự lòng đường, vỉa hè, vệ sinh môi trường. Nghiêm cấm bán hàng, xả rác, đỗ dựng xe trái phép trên các tuyến phố trong phạm vi tổ chức lễ hội. Thành phố cũng đã bố trí một số địa điểm trông xe cho đại biểu, nhân dân và du khách về tham dự buổi lễ tại các tuyến đường Trường Chinh, khu dân cư Nguyễn Lương Bằng... Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương có phương án cung cấp nguồn điện ổn định phục vụ lễ hội... Trung tâm Kinh doanh VNPT - Hải Dương phụ trách lắp đặt đường truyền internet, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt. Có thể khẳng định đến nay, mọi công tác chuẩn bị cơ bản hoàn thành, bảo đảm đúng tiến độ.

Người dân háo hức

Trước sự kiện lớn của thành phố, người dân TP Hải Dương cũng như trong và ngoài tỉnh đang rất háo hức chờ đợi buổi lễ diễn ra vào tối 26.10 tới. Bác Hai Đấu (TP Hồ Chí Minh) cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi đến Hải Dương và may mắn vào đúng dịp tổ chức lễ hội. Gần 1 tuần nay, tôi đi tham quan rất nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của tỉnh Hải Dương. Dạo bộ trên những con phố của TP Hải Dương được chỉnh trang, cải tạo đẹp đẽ và tôi mong chờ ngày diễn ra lễ hội đường phố".

Mặc dù chỉ là buổi sơ duyệt vào chiều 23.10 tại Quảng trường 30.10 nhưng đã có rất đông người dân đến xem. Nhiều người tỏ ra thích thú khi chiêm ngưỡng dàn xe mô hình được thiết kế dựa trên các sản vật, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Hải Dương.

Dàn xe mô hình đã cơ bản hoàn thiện

Bác Nguyễn Văn Trịnh (63 tuổi) ở phường Việt Hoà cho biết: "Dàn xe mô hình được trang trí, thiết kế rất tỉ mỉ và công phu. Tôi ấn tượng nhất về xe mô hình gốm sứ Chu Đậu. Nhất định tôi sẽ cùng gia đình, bạn bè đến xem buổi biểu diễn chính thức".

Trong những ngày qua, không khí chuẩn bị cho buổi lễ tại Quảng trường 30.10 gấp rút hơn bao giờ hết. Từng tốp diễn viên, học sinh, sinh viên, vận động viên vẫn hăng say, chăm chỉ luyện tập.

Là một trong những khối lực lượng sẽ tham gia chương trình biểu diễn, diễu hành đường phố, gần 1 tuần qua, 80 sinh viên của trường Cao đẳng Hải Dương không ngại khó khăn, vất vả tích cực tập luyện, kể cả những ngày cuối tuần.

"Tôi rất vinh dự khi được đóng góp một phần công sức cho buổi lễ. Hiện tại, chúng tôi đã gác lại mọi công việc cá nhân để tập trung cho lễ hội", bạn Trần Thị Thu Hương, sinh viên trường Cao đẳng Hải Dương nói.

ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gấp rút chuẩn bị cho ngày hội lớn