Tổng duyệt diễn xướng hội quân trên sông Lục Đầu

13/09/2019 21:53

​Chiều 13.9, tại đê sông Lục Đầu (khu di tích Kiếp Bạc), Ban Tổ chức Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc tổng duyệt diễn xướng hội quân với chủ đề “Hùng khí Lục Đầu Giang”.


Toàn cảnh buổi tổng duyệt

Đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2019, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch dự.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu nhấn mạnh diễn xướng hội quân trên sông Lục Đầu là chương trình nghệ thuật có quy mô hoành tráng, ấn tượng. Đây là một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất trong chương trình Lễ hội mùa thu Côn Sơn – Kiếp Bạc năm nay. 

Ban Tổ chức lễ hội và các bộ phận liên quan đã chủ động phối hợp trong huy động lực lượng, tổ chức tập luyện, dàn dựng theo đúng nội dung kịch bản. Tuy nhiên, để chương trình tạo ấn tượng hơn nữa, đạo diễn chương trình cần tranh thủ thời gian còn lại để chọn lọc, sử dụng và phối hợp hài hòa giữa các lực lượng tham gia diễn xướng một cách đồng đều. Chuẩn bị chu đáo trang phục, dụng cụ biểu diễn cho các lực lượng tham gia. Ngày 14.9, các lực lượng tiếp tục tập trung để khớp nối chương trình sao cho thật nhuần nhuyễn để phục vụ truyền hình trực tiếp.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu cùng các đại biểu và đông đảo nhân dân, du khách xem buổi tổng duyệt

Chương trình diễn xướng hội quân trên sông Lục Đầu sẽ diễn ra sau lễ khai mạc, tưởng niệm 719 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn vào sáng 15.9 (tức 17.8 âm lịch). Chương trình có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự tham gia của 50 thuyền quân của người dân Kênh Giang (phường Văn Đức, Chí Linh), 500 chiến sĩ của 2 đơn vị Lữ đoàn 490, Sư đoàn 395 và 300 võ sinh của môn phái Nhất Nam, 150 người dân xã Hưng Đạo, các diễn viên Nhà hát Chèo tỉnh...

Lễ khai mạc, tưởng niệm 719 năm Ngày mất của Anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn và diễn xướng hội quân trên sông Lục Đầu sẽ được truyền hình trực tiếp trên 2 kênh của Đài tiếng nói Việt Nam là VOVTV và VTC3. Các Đài Phát thanh - Truyền hình Hải Dương, Hưng Yên và Phú Yên sẽ tiếp sóng.

TIẾN MẠNH – HUYỀN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng duyệt diễn xướng hội quân trên sông Lục Đầu