Kỹ sư trẻ sáng tạo

02/07/2020 18:05

Anh Nguyễn Văn Dương, kỹ sư Công ty TNHH một thành viên Xi măng Vicem Hoàng Thạch đã có nhiều sáng kiến, đề tài nâng cao hiệu quả sản xuất, mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp.

Anh Nguyễn Văn Dương là một trong 5 thanh niên tiêu biểu của tỉnh được tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" toàn quốc cuối tháng 5 vừa qua


Với niềm đam mê sáng tạo, anh Nguyễn Văn Dương (sinh năm 1988), kỹ sư Công ty TNHH một thành viên Xi măng Vicem Hoàng Thạch (Xi măng Hoàng Thạch) đã có nhiều sáng kiến, đề tài nâng cao hiệu quả sản xuất, mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp.

Năm 2014, anh Dương vào làm tại Công ty Xi măng Hoàng Thạch. 2 năm sau, anh xây dựng thành công phần mềm KPI đánh giá hiệu suất của các thiết bị lớn trong nhà máy. Với phần mềm này, lãnh đạo công ty chỉ cần kiểm tra, đánh giá trên máy tính là có thể điều hành, chỉ đạo công việc dễ dàng chứ không phải xuống tận xưởng sản xuất như trước.

Năm 2017, anh Dương tiếp tục có sáng kiến xây dựng trang web thống kê hệ số chất lượng trực tuyến. Sáng kiến này xuất phát từ việc lưu trữ giấy tờ của phòng thí nghiệm rất phức tạp, mất thời gian. Sau khi website hoạt động đã giúp việc tìm kiếm dữ liệu dễ dàng hơn. Năm 2018, anh thực hiện các đề tài nâng cấp phần mềm quản lý thiết bị của công ty và xây dựng phần mềm thống kê số liệu vận hành CCR. Trước đây, để phục vụ công tác vận hành, thống kê tổng hợp báo cáo hằng ngày, nhân viên các bộ phận phải chép tay vào sổ, tốn nhân lực và thời gian. Các đề tài trên đã khắc phục được những nhược điểm đó. Phần mềm dễ sử dụng, đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ thống kê, bảo mật, in ấn, chia sẻ...

Tiếp nối những thành công đó, năm 2019 anh Dương tiếp tục xây dựng hệ thống trích xuất dữ liệu từ máy QCX, tạo ra kênh nhập số liệu đơn giản, hạn chế sai sót, tăng năng suất lao động. Các đề tài, sáng kiến trên đều mang lại hiệu quả thiết thực, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được hàng tỷ đồng.

Với sự nỗ lực, sáng tạo của mình, từ năm 2016 đến năm 2019, anh Dương đều đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm 2019, anh đoạt giải ba Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ 11 với đề tài nghiên cứu xây dựng các chỉ số và phần mềm KPI cho quản lý sản xuất. Ngoài công tác chuyên môn, anh còn năng nổ trong các hoạt động, phong trào của Đoàn Thanh niên công ty. Cuối tháng 5 vừa qua, anh Dương là một trong 5 thanh niên tiêu biểu của tỉnh được tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" toàn quốc.

Anh Nguyễn Hữu Thái, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Xi măng Hoàng Thạch cho biết: “Dương là thanh niên thứ ba của công ty được tuyên dương toàn quốc về học tập và làm theo gương Bác. Phát huy truyền thống đó, Đoàn Thanh niên luôn cổ vũ, phát huy tinh thần sáng tạo của đoàn viên thanh niên trong lao động sản xuất”. Nhờ đó, phong trào thi đua sáng tạo của doanh nghiệp gần đây có nhiều đổi mới, mang lại hiệu quả kinh tế cao và góp phần hiện đại hóa trong từng công đoạn sản xuất.

MINH NGUYÊN

(0) Bình luận
Kỹ sư trẻ sáng tạo