Xác minh bằng cấp của phi công nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam

27/06/2020 16:25

Sáng 27.6, Bộ Giao thông vận tải gửi công văn hỏa tốc yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam rà soát, đánh giá lực lượng phi công người nước ngoài đang làm việc cho các hãng hàng không của Việt Nam.


Văn bản của Bộ Giao thông vận tải

Trước đó, nhà chức trách hàng không Pakistan tiết lộ đã phát hiện hơn 250 phi công trong tổng số 860 phi công ở Pakistan sử dụng giấy phép lái máy bay giả mạo.

Để bảo đảm tuyệt đối an toàn hàng không, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam rà soát và cấm ngay việc thực hiện nhiệm vụ bay của toàn bộ phi công quốc tịch Pakistan cũng như phi công người nước ngoài (đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam) sử dụng bằng cấp, chứng chỉ (nghi vấn giả mạo) do Pakistan cấp để kiểm tra xác thực.

Ngoài ra, bộ cũng yêu cầu Cục Hàng không rà soát, xác minh tính xác thực đối với bằng cấp, chứng chỉ của tất cả phi công người nước ngoài đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam và kịp thời xử lý các trường hợp có dấu hiệu sử dụng bằng cấp, chứng chỉ giả mạo.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thực hiện và báo cáo kết quả rà soát, xử lý về bộ trước ngày 31.7.2020.

Trước đó, ngày 24.6, Bộ trưởng Hàng không Pakistan Ghulam Sarwar Khan tiết lộ thông tin có tới 262 phi công trong tổng số 860 phi công ở Pakistan sử dụng “giấy phép lái máy bay đáng ngờ.”

Vụ việc được phanh phui sau vụ tai nạn máy bay của Hãng hàng không Pakistan International Airlines khiến 97 người thiệt mạng và gây hư hỏng nhiều nhà dân.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xác minh bằng cấp của phi công nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam