Công đoàn chăm lo sức khỏe công nhân

23/06/2020 10:03

Thời gian qua, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã có những hành động thiết thực quan tâm chăm lo sức khỏe cho công nhân.


Nhân viên Công ty TNHH Medlatec Hải Dương kiểm tra sức khỏe miễn phí cho đoàn viên công đoàn TP Hải Dương

Khám bệnh miễn phí

Những năm gần đây, vào mỗi dịp Tháng Công nhân, “Tết sum vầy”, các ngày lễ…, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở thường kết hợp tổ chức chương trình khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho người lao động (NLĐ). Năm nay, tuy chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng đến nay đã có một số công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức được hoạt động ý nghĩa này.

Đầu tháng 5, LĐLĐ TP Chí Linh phối hợp với Phòng khám Đa khoa Hải Dương (phường Sao Đỏ) tổ chức chương trình “Vì lợi ích đoàn viên - Tri ân NLĐ”. LĐLĐ thành phố vận động phòng khám hỗ trợ 240 phiếu khám sức khoẻ, trị giá 400.000 đồng/phiếu và phát số phiếu này về các công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp, chuyển đến tay công nhân có nhu cầu. Công nhân được khám sàng lọc, tư vấn về nhiều bệnh. Theo bà Nguyễn Thị Hải Yến, Chủ tịch LĐLĐ TP Chí Linh, hoạt động này nhằm giúp NLĐ phát hiện sớm bệnh nghề nghiệp nếu có. Thời gian tới, LĐLĐ thành phố sẽ tiếp tục tìm những biện pháp phù hợp để hỗ trợ chăm lo sức khỏe công nhân.

Cũng trong tháng 5, LĐLĐ huyện Bình Giang phối hợp với Công ty CP Dịch vụ khám chữa bệnh Trường Sơn (thôn Phủ, xã Thái Học) tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho 210 công nhân, lao động. Đơn vị cũng phối hợp với Công ty CP Đầu tư nha khoa quốc tế chi nhánh TP Hải Dương phát gần 10.000 thẻ ưu đãi chăm sóc răng, trị giá 1 triệu đồng/thẻ cho đoàn viên công đoàn trong huyện. Thẻ khám này có giá trị đến tháng 5.2021.

Sau khi được khám bệnh miễn phí tại Công ty CP Dịch vụ khám chữa bệnh Trường Sơn, chị Hoàng Thị Bảy, công nhân Công ty TNHH Grandocean chia sẻ: “Lịch khám sắp xếp vào chủ nhật rất phù hợp với công nhân. Phòng khám thực hiện chu đáo các bước như xét nghiệm máu, nước tiểu, đo nhịp tim, siêu âm… Tôi thấy chương trình rất thiết thực vì công nhân không có nhiều điều kiện cả về kinh tế và thời gian để khám thường xuyên, nghe tư vấn sức khỏe miễn phí như thế này”.

Quan tâm dài hơi

Cùng với hoạt động chăm sóc ban đầu, năm nay, một số công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã vận động, phối hợp với các đơn vị chuyên khoa y tế ký kết thỏa thuận hợp tác “Vì lợi ích đoàn viên” nhằm chăm lo toàn diện và lâu dài cho công nhân. Trong tháng 6 này, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh và LĐLĐ TP Hải Dương là những đơn vị điển hình triển khai hoạt động này.

Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh ký kết với Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc để triển khai các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho NLĐ. Bệnh viện cam kết thực hiện ưu đãi tất cả các chương trình, hoạt động tùy thuộc vào quy mô, tính chất cụ thể của từng hạng mục khám chữa bệnh của NLĐ và doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, bệnh viện sẽ cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh lưu động. Ông Phạm Hồng Hải, Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh cho biết tùy theo các gói hỗ trợ, bệnh viện có thể hỗ trợ khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho NLĐ hoặc giảm tới 20% các loại chi phí theo giá quy định. Công đoàn khu đang thực hiện các thủ tục cần thiết để đưa chương trình này về các doanh nghiệp, đặc biệt là hỗ trợ doanh nghiệp trong việc khám sức khỏe định kỳ cho NLĐ với chất lượng bảo đảm, giá cả phù hợp.

Ngày 11.6, LĐLĐ TP Hải Dương ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Medlatec Hải Dương. Đơn vị này cam kết cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh ưu đãi cho đoàn viên của các công đoàn cơ sở như giảm giá các dịch vụ khám sức khỏe định kỳ tùy theo từng đơn hàng; hỗ trợ 2.000 thẻ xét nghiệm máu sàng lọc ung thư gan miễn phí cho đoàn viên công đoàn trong năm 2020; cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm và trả kết quả tại nhà cho công nhân có nhu cầu; tư vấn chăm sóc sức khỏe miễn phí trực tiếp hoặc qua điện thoại... Hiện LĐLĐ TP Hải Dương đang kết nối giữa Công ty TNHH Medlatec Hải Dương với các đơn vị trực thuộc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện biên bản hợp tác nhằm mang đến lợi ích thiết thực cho đoàn viên công đoàn.

THANH NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công đoàn chăm lo sức khỏe công nhân