Tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 cho lao động làm việc ở nước ngoài

04/03/2020 16:27

Đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân nắm được các biện pháp nhằm giúp người lao động Việt Nam đang làm việc ở nước ngoài phòng chống dịch Covid-19.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội vừa đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân nắm được các biện pháp Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) đang triển khai nhằm giúp người lao động Việt Nam đang làm việc ở nước ngoài phòng chống dịch Covid-19; kịp thời hỗ trợ họ trong những trường hợp khẩn cấp. Người lao động đang làm việc ở nước ngoài và những người lao động địa phương đã có kế hoạch xuất cảnh cài đặt và sử dụng app kết nối COLAB SOS để được hỗ trợ trong trường hợp cần thiết.

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, tỉnh ta hiện có hơn 1.700 lao động làm việc tại Hàn Quốc, trong đó có hơn 900 người làm việc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc, còn lại là lao động cư trú bất hợp pháp. Hải Dương cũng có 5.636 lao động đang làm việc tại Nhật Bản (tính từ tháng 6.2017 đến nay).

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 cho lao động làm việc ở nước ngoài