Thanh Hà: Lao động không thể sang Hải Phòng làm việc

15/04/2020 10:34

Chỉ còn số ít công nhân thuê trọ tại Hải Phòng có việc làm, những người chọn đi lại hằng ngày bị mất việc trong những ngày qua.

Bến phà Quang Thanh tại xã Thanh Cường đã dừng hoạt động từ nhiều ngày nay

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, TP Hải Phòng đã dừng hoạt động các bến đò, phà trên sông Văn Úc và buộc cách ly y tế 14 ngày đối với những lao động trở về từ tỉnh Hải Dương, khiến nhiều lao động ở huyện Thanh Hà không thể sang đây làm việc.

Gần 2 tuần qua, 2 ngày 1 lần, ông Đặng Ngọc Thuận ở xã Thanh Khê lại ra bến phà Quang Thanh ở xã Thanh Cường với hy vọng phà này hoạt động để qua sông sang huyện Tiên Lãng (TP Hải Phòng) làm nghề xây dựng. Tuy nhiên, mỗi lần đến bến ông Thuận lại thất vọng trở về. “Do nhà ở xa nên tôi không nắm được hoạt động của phà trong những ngày này. Nếu tình trạng trên vẫn tiếp diễn, tôi đành phải báo cáo chủ ở bên Hải Phòng để tiếp tục xin nghỉ đến khi nào phà hoạt động trở lại. Do làm công nhật nên những ngày này tôi cũng không có thu nhập”, ông Thuận nói.

Trước đây, hằng ngày có hàng trăm công nhân ở các xã Vĩnh Lập, Thanh Cường, Thanh Quang, Thanh Hồng đi qua các bến đò, phà qua sông Văn Úc, sang làm việc tại các doanh nghiệp ở An Lão, Tiên Lãng (TP Hải Phòng). Nhưng hiện nay chỉ còn số ít công nhân thuê trọ tại Hải Phòng có việc làm, những người chọn đi lại hằng ngày bị mất việc trong những ngày qua.

Anh Phạm Văn Trường ở xã Vĩnh Lập cho biết: "Hiện nay, để tới được công ty, chúng tôi phải đi đường vòng rất mất thời gian. Chúng tôi còn phải có giấy xác nhận của địa phương thì mới có thể đi qua các chốt kiểm soát dịch bệnh bên Hải Phòng".

Ông Nguyễn Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lập cho biết trên địa bàn xã có 2 bến đò sang Hải Phòng là đò Tú và đò Mía, hằng ngày chuyên chở nhiều lượt người và phương tiện sang các huyện của TP Hải Phòng để làm việc và buôn bán. Các bến đò trên đều phải dừng hoạt động đã ảnh hưởng không nhỏ tới người dân cũng như hoạt động giao thương giữa 2 địa bàn. Toàn xã có gần 300 công nhân và lao động tự do làm việc thường xuyên tại Hải Phòng.

ĐỨC ANH

Đến ngày 14.4, khoảng 1.800 công nhân quê ở TP Hải Phòng vẫn chưa thể sang các doanh nghiệp ở huyện Tứ Kỳ làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hà: Lao động không thể sang Hải Phòng làm việc