Quan tâm giải quyết lao động, việc làm

27/10/2020 09:29

Tôi hy vọng, mục tiêu tạo thêm việc làm cho 36.000 người sẽ trở thành hiện thực, để những sinh viên như chúng tôi có cơ hội làm việc ngay tại quê hương mình và làm việc đúng với ngành nghề đào tạo.



Tôi rất vui và tự hào khi được hòa trong không khí sôi nổi chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứXVII trong mấy ngày nay. 

Qua đọc báo, tìm hiểu Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, tôi rất vui mừng khi thấy tỉnh ta đặt mục tiêu trong nhiệm kỳ tới sẽ tạo thêm việc làm cho 36.000 người. Tôi hy vọng, mục tiêu này sẽ trở thành hiện thực, để những sinh viên như chúng tôi có cơ hội làm việc ngay tại quê hương mình và làm việc đúng với ngành nghề đào tạo. 

Điều sinh viên chúng tôi quan tâm nhất là việc làm sau khi ra trường. Thực tế hiện nay vẫn còn tình trạng sinh viên tốt nghiệp không tìm được việc hoặc làm trái ngành. Vừa qua, do ảnh hưởng của dịch Covid -19 nên nhiều doanh nghiệp, nhà máy phải tạm cho công nhân, người lao động nghỉ việc. Chúng tôi rất lo lắng, nếu tình hình dịch vẫn kéo dài và phức tạp, vấn đề việc làm lại càng trở nên khó khăn. Ngay cả khi không có dịch thì với sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo trong thời đại 4.0, nguy cơ không có việc làm hoặc bị mất việc cũng rất cao.

Tôi mong rằng, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này sẽ đưa ra các giải pháp cụ thể trong thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp ngoài nhà nước. Từ đó tạo cơ hội việc làm cho nhiều lao động, nhất là lao động chất lượng cao, đã được đào tạo nghề một cách bài bản như chúng tôi.

HÀ HẢI ĐĂNG
Sinh viên Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương

(0) Bình luận
Quan tâm giải quyết lao động, việc làm