Nhiều công nhân người Hải Phòng vẫn chưa thể vào Hải Dương làm việc

09/04/2020 18:52

Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng) cho biết chưa có phương án hỗ trợ giải quyết tình trạng này. 

Chiều 9.4, đại diện Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Tứ Kỳ cho biết khoảng 1.800 công nhân người Hải Phòng vẫn chưa thể đến một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện làm việc. Sau khi nhận được thông tin, LĐLĐ huyện Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng) cho biết hiện chưa có phương án hỗ trợ giải quyết tình trạng trên.

Cũng do quy định của TP Hải Phòng về phòng chống dịch Covid-19 nên có 20 công nhân người Hải Phòng làm việc ở Công ty TNHH Seidensticker Việt Nam (TP Chí Linh), khoảng 60 công nhân của Chi nhánh Công ty TNHH Sao Vàng (Ninh Giang)... cũng không thể đến doanh nghiệp làm việc. Một số công nhân ở huyện Kim Thành sang Hải Phòng làm việc trước đây thường đi về trong ngày thì nay phải thuê nhà trọ ở lại Hải Phòng để bảo đảm công việc.

Trước đó, báo Hải Dương số ra ngày 7.4 đã phản ánh việc khoảng 1.800 công nhân người Hải Phòng vẫn chưa thể đến một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện Tứ Kỳ làm việc do TP Hải Phòng yêu cầu người rời khỏi thành phố phải có lý do chính đáng và người trở về phải được cách ly theo quy định.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều công nhân người Hải Phòng vẫn chưa thể vào Hải Dương làm việc