Nâng cao kiến thức cho lao động nhập cư

15/10/2018 13:00

Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Trung tâm Phát triển và Hội nhập (CDI) tổ chức hội thi Rung chuông vàng - Kiến thức, tài năng người lao động.


Các đội thi tham gia phần thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm       

Tối 14.10, tại khu dân cư Độc Lập, phường Ái Quốc (TP Hải Dương), Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Trung tâm Phát triển và Hội nhập (CDI) tổ chức hội thi Rung chuông vàng - Kiến thức, tài năng người lao động.

Tham gia hội thi có 7 đội đến từ các tổ công nhân tự quản khu nhà trọ trên địa bàn. Các đội tham gia 3 phần thi, gồm: văn nghệ (chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, tình bạn, tình yêu trong sáng); tài năng (các màn kịch với chủ đề gắn liền với công việc, cuộc sống của công nhân lao động); trả lời câu hỏi trắc nghiệm (những kiến thức trong Bộ luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Công đoàn...).


   Một tiết mục văn nghệ đậm bản sắc dân tộc vùng đất Hà Giang

Đây hoạt động nằm trong Dự án "Thúc đẩy quyền và tiếng nói của lao động di cư, đặc biệt là lao động nữ, hướng tới bảo đảm an sinh xã hội và điều kiện làm việc tốt hơn cho lao động di cư ở các khu công nghiệp" của tổ chức CDI triển khai tại 2 tỉnh Hải Dương và Bắc Ninh. Tại tỉnh ta, dự án triển khai ở khu công nghiệp Nam Sách (TP Hải Dương). Đến nay, dự án đã thành lập được 10 tổ công nhân tự quản khu nhà trọ, với hơn 200 thành viên là công nhân lao động ở trọ trên địa bàn. Các tổ này sinh hoạt đều đặn hằng tháng dưới sự điều phối của các tình nguyện viên CDI, tập trung vào các nội dung như: tăng cường kiến thức pháp luật lao động, kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản, làm việc nhóm...

THANH NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao kiến thức cho lao động nhập cư