Kỳ thi tiếng Hàn: Siết chặt an ninh không để lọt thiết bị thu phát

23/06/2018 15:34

Năm nay, số lượng thí sinh dự thi giảm hơn năm ngoái nhưng tính nghiêm túc của kỳ thi, từ khâu tổ chức, thắt chặt an ninh phòng thi, ra đề, coi thi… vẫn được đặt lên hàng đầu.

Thí sinh được hướng dẫn thủ tục thi. Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN

Ngày 23.6, hơn 11.600 thí sinh đăng ký tham gia Kỳ thi tiếng Hàn năm 2018 theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài tại Hàn Quốc (EPS) ngành sản xuất chế tạo chính thức bước vào ngày thi đầu tiên, được tổ chức đồng loạt tại hai cụm thi ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Kỳ thi tiếng Hàn do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD) tổ chức. Các thí sinh tham dự kỳ thi năm nay được chia làm 4 ca, diễn ra đến hết ngày mai 24.6 tại hai cụm thi ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Trong kỳ thi tiếng Hàn năm 2018, ngành sản xuất chế tạo có hơn 11.600 thí sinh tham dự, để chọn ra 6.300 người đủ tiêu chuẩn sang Hàn Quốc làm việc trong thời gian tới (với tỷ lệ 1 chọi 2, thấp hơn tỷ lệ 1 chọi 6 của kỳ thi năm 2017 và 1 chọi 10 của kỳ thi năm 2016).

Ông Nguyễn Tiến Tùng, Chánh thanh tra Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết, năm nay, số lượng thí sinh dự thi giảm hơn năm ngoái nhưng tính nghiêm túc của kỳ thi, từ khâu tổ chức, thắt chặt an ninh phòng thi, ra đề, coi thi… vẫn được đặt lên hàng đầu. Đặc biệt, việc kiểm tra trước khi thi sinh vào phòng thi sẽ được siết chặt, không để các thí sinh mang các thiết bị nghe phát sóng công nghệ cao vào phòng thi.

Từ sáng sớm nay, các thí sinh tham dự Kỳ thi tiếng Hàn ngành sản xuất chế tạo đã có mặt tại 2 điểm thi thuộc cụm thi Hà Nội là Đại học Lao động xã hội và Đại học ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Thí sinh Trần Thị Nhỡ (19 tuổi, quê ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội) đã ôn tiếng Hàn gần một năm để chuẩn bị cho kỳ thi với quyết tâm sang làm việc tại Hàn Quốc.

“Địa phương em có tỷ lệ lao động hết hạn không về nước khá lớn, thế nên em cố gắng thi đỗ kỳ thi này vì lo lắng năm sau số lượng bỏ trốn vẫn tăng sẽ bị cấm tham gia kỳ thi,” em Nhỡ chia sẻ.

Theo kế hoạch tổ chức Kỳ thi tiếng Hàn năm 2018 dành cho lao động Việt Nam có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Việt Nam và Bộ Lao động Việc làm Hàn Quốc thống nhất: Năm nay sẽ có 1 kỳ thi tiếng Hàn được tổ chức với 2 đợt thi để chọn 7.900 lao động sang Hàn Quốc làm việc trong thời gian tới.

Trong đó, đợt thi tiếng Hàn ngành sản xuất chế tạo đang diễn ra với chỉ tiêu tuyển chọn 6.300 lao động cho ngành sản xuất chế tạo. Sau đợt thi này, đợt thi tiếng Hàn dành cho lao động ngành ngư nghiệp sẽ được tổ chức từ ngày 20 đến 24.8; thi kiểm tra tay nghề và năng lực ngành ngư nghiệp sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 7.11.

HỒNG KIỀU (Vietnam+)

(0) Bình luận
Kỳ thi tiếng Hàn: Siết chặt an ninh không để lọt thiết bị thu phát