Hỗ trợ người lao động tìm việc làm

20/07/2020 15:49

Ban tổ chức đã kết nối 15 doanh nghiệp tham gia Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp và việc làm tỉnh năm 2020 với tổng số nhu cầu tuyển dụng hàng nghìn người.


Tư vấn việc làm cho người lao động

Ngày 20.7, Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và việc làm tỉnh năm 2020 đã diễn ra tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hải Dương. Chương trình do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức.

15 doanh nghiệp, 14 cơ sở GDNN, hơn 1.700 học sinh, sinh viên nhiều trường THCS, THPT, Trung tâm GDNN - Giáo dục thường xuyên, cao đẳng dạy nghề và người lao động (NLĐ) có nhu cầu tìm kiếm việc làm tham gia ngày hội.

Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Vũ Hồng Khiêm cho biết ngày hội nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, doanh nghiệp và NLĐ về lĩnh vực GDNN và việc làm; cung cấp thông tin thị trường lao động; tạo sự kết nối giữa GDNN với giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, NLĐ, cơ sở GDNN, Trung tâm Dịch vụ giới thiệu việc làm trao đổi trực tiếp với nhau...


Đồng chí Vũ Hồng Khiêm, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tặng quà học sinh khó khăn, sinh viên tiêu biểu 

Thời gian qua, dịch Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp phải tạm dừng hoặc giảm quy mô sản xuất, không ít người lao động bị mất việc làm. Để kết nối nhu cầu việc làm giữa người lao động và các doanh nghiệp, ban tổ chức đã kết nối 15 doanh nghiệp tham gia ngày hội với tổng số nhu cầu tuyển dụng hàng nghìn người.

Anh Phạm Văn Thơi, Trưởng Phòng Hành Chính - Nhân sự Công ty TNHH Babeeni Việt Nam cho biết doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng hơn 100 lao động may, thêu, văn phòng... Công ty hiện có 2 chi nhánh ở Tứ Kỳ và Gia Lộc. Doanh nghiệp bảo đảm sau thời gian thử việc NLĐ đủ điều kiện sẽ được ký hợp đồng làm việc lâu dài.

Nhiều NLĐ cũng háo hức tìm kiếm thông tin việc làm tại ngày hội. Sáng nay, chị Lê Thị Viện ở xã Tái Sơn (Tứ Kỳ) đến từ rất sớm, chăm chú lắng nghe thông tin. Chị cho biết đã làm ở Công ty TNHH Rich Way được 8 năm. Đợt này, công ty ít việc nên chị và nhiều người phải nghỉ. Chị đến nhiều nơi xin việc nhưng đều không được do doanh nghiệp không có nhu cầu tuyển dụng và chị đã nhiều tuổi. Có một số thông tin việc làm ở đây phù hợp với chị. "Tôi mong muốn sau ngày hôm nay sẽ có doanh nghiệp gọi đến phỏng vấn để có việc làm, có tiền lương trang trải cuộc sống. Tôi không cần hưởng trợ cấp thất nghiệp nữa", chị Viện cho biết.


Diễn giả Nguyễn Đức Hỗ tư vấn hướng nghiệp cho học sinh

Anh Nguyễn Đăng Dương, sinh viên Khoa Điện Trường Cao đẳng nghề Hải Dương cũng háo hức tham gia ngày hội. Tháng 8 này, anh Dương tốt nghiệp. Anh mong muốn sẽ tìm được thông tin tuyển dụng phù hợp để sau ngày ra trường đến xin việc. Theo nhu cầu, anh Dương đến tham khảo thông tin tuyển dụng của một số công ty điện tử, may mặc và doanh nghiệp xuất khẩu lao động. Anh cho biết: "Tôi đã ghi lại những thông tin phù hợp với bản thân. Sau khi tốt nghiệp, tôi sẽ liên hệ với một số nơi để tìm hiểu thêm".  

Quy mô ngày hội năm nay được mở rộng hơn. Ngoài "sân chơi" dành cho doanh nghiệp và NLĐ, ban tổ chức còn lồng ghép hoạt động tư vấn hướng nghiệp, tuyên truyền chính sách, pháp luật cho các em học sinh, sinh viên. Tiến sĩ Nguyễn Đức Hỗ ở Viện Khoa học GDNN (Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp) đã tư vấn hướng nghiệp cho các em học sinh THCS, THPT, Trung tâm GDNN - Giáo dục thường xuyên của một số trường trên địa bàn TP Hải Dương; tuyên truyền chính sách pháp luật lao động, việc làm, tư vấn giới thiệu việc làm, tuyển dụng lao động cho sinh viên nhiều trường cao đẳng, học sinh trung cấp và NLĐ.

Nhân dịp này, ban tổ chức tặng 20 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và sinh viên tiêu biểu của một số cơ sở GDNN.

THANH NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ người lao động tìm việc làm