Hai lao động Việt tử nạn ở Hàn Quốc cùng quê Lạng Sơn

12/11/2018 17:10

Hai lao động tử vong trong vụ cháy nổ tại Công ty Foosung Precision Industry (TP Wonju, Hàn Quốc) được xác định cùng quê ở huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn).

Hai lao động Việt tử nạn ở Hàn Quốc cùng quê Lạng Sơn - Ảnh 1.

Hằng năm, rất đông người lao động thi tuyển tiếng Hàn tìm kiếm cơ hội sang Hàn Quốc làm việc theo chương trình EPS - Ảnh: CHÍ TUỆ

Tin từ Văn phòng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, hai lao động này là Chu Văn Đường (31 tuổi) và Tăng Văn Khanh (28 tuổi). Ngoài ra, vụ nổ còn làm hai lao động khác bị thương là Đỗ Quốc Hưng (31 tuổi) và Vương Đắc Hải (21 tuổi).

Các lao động trên đều sang Hàn Quốc làm việc theo chương trình EPS. Cả bốn người cùng làm tại Công ty Foosung Precision Industry - chuyên sản xuất bồn ống và van nhựa.

Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, nguyên nhân vụ tai nạn được xác định do chập bóng đèn điện hàn khi những công nhân hàn các thiết bị ăn mòn trong bình chứa hóa chất.

Chiều 10.11, Cục Quản lý lao động ngoài nước đã chỉ đạo Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc báo cáo tình hình và xin ý kiến chỉ đạo của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc về việc phối hợp với Văn phòng EPS để thăm hỏi, hỗ trợ người bị thương. 

Cục trao đổi với các cơ quan chức năng về việc làm các thủ tục và giải quyết chính sách, chế độ đối với người tử nạn.

Hiện hai lao động bị thương (một người bị bỏng ở mặt, một người bị gãy chân) được chuyển về Bệnh viện Hallym University Hanggang Scared (Seoul) để tiếp tục điều trị. 

Cả hai đều có thể nói chuỵện bình thường, tình trạng không nghiêm trọng. Bệnh viện và cảnh sát hạn chế người đến thăm.

Chiều 12.11, đại diện Ban Quản lý lao động, Đại sứ quán Việt Nam và Văn phòng EPS đã đến thăm hỏi, động viên các công nhân.

Theo Bộ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, hiện gia đình hai nạn nhân tử vong đang làm thủ tục ủy quyền cho vợ anh Chu Văn Đường (cũng là em gái của anh Tăng Văn Khanh) đang làm việc tại Hàn Quốc đưa thi hài hai nạn nhân về nước.

Thân nhân người bị thương đang nằm viện cũng được hỗ trợ để làm thủ tục sớm qua Hàn Quốc.

ĐỨC BÌNH (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai lao động Việt tử nạn ở Hàn Quốc cùng quê Lạng Sơn