Giới thiệu việc làm cho lao động trở về từ Hàn Quốc

01/12/2017 10:20

Người lao động được 46 doanh nghiệp, trong đó có 23 doanh nghiệp có vốn đầu tư của Hàn Quốc đang sản xuất, kinh doanh tại Hải Dương tư vấn, tuyển dụng.

Tư vấn việc làm cho người lao động  trở về từ Hàn Quốc

Ngày 30.11, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hải Dương, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) tổ chức phiên giới thiệu việc làm cho lao động đi làm việc theo Chương trình cấp phép cho lao động nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc (gọi tắt là Chương trình EPS) đã về nước.

Tại phiên giao dịch, người lao động thuộc nhóm đối tượng trên đã được 46 doanh nghiệp, trong đó có 23 doanh nghiệp có vốn đầu tư của Hàn Quốc đang sản xuất, kinh doanh tại Hải Dương và các tỉnh, thành phố lân cận như Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hưng Yên... tư vấn, tuyển dụng nhiều vị trí việc làm phù hợp. Các doanh nghiệp cũng bảo đảm sau phiên giao dịch nếu có nhu cầu sẽ tiếp tục tuyển dụng người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc trở về.

Từ năm 2012 đến nay, Hải Dương có 1.665 lao động sang Hàn Quốc làm việc theo Chương trình EPS. Không ít lao động tỉnh ta sau khi hết hạn hợp đồng đã không trở về nước theo quy định mà ở lại bất hợp pháp. Hiện vẫn có 7 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh ta bị phía Hàn Quốc tạm ngừng tuyển dụng lao động theo chương trình này.

THANH NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giới thiệu việc làm cho lao động trở về từ Hàn Quốc