Giám sát chặt việc điều chỉnh lương tối thiểu vùng

21/01/2020 14:04

Có một số doanh nghiệp dù chưa thực hiện áp dụng mức lương tối thiểu vùng năm 2020 nhưng lương thực trả cho người lao động đã cao hơn mức lương tối thiểu vùng.

Công ty TNHH Giày dép Vĩnh Phong thực hiện khá tốt việc điều chỉnh lương tối thiểu vùng cho người lao động

Ngày 20.1, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam cho biết ngay từ cuối năm 2019, các công đoàn cơ sở đã tích cực phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng phương án điều chỉnh lương tối thiểu (LTT) vùng đối với người lao động (NLĐ) làm việc theo hợp đồng lao động theo quy định của Nghị định số 90/2019/NĐ-CP.

Theo báo cáo nhanh của các LĐLĐ tỉnh, thành phố, công đoàn ngành Trung ương, mức điều chỉnh LTT vùng tại các doanh nghiệp (DN) từ 150.000-240.000 đồng/tháng. Cá biệt, có một số DN dù chưa thực hiện áp dụng mức LTT vùng năm 2020 nhưng lương thực trả cho NLĐ đã cao hơn mức LTT vùng.

Trong quá trình tham gia xây dựng phương án điều chỉnh LTT, nhờ công đoàn làm tốt công tác giám sát nên không có tình trạng DN lách luật, chẳng hạn như không xóa bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khi NLĐ làm thêm giờ, làm việc ban đêm, làm việc trong điều kiện nặng nhọc, độc hại và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động.

Theo báo Người lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám sát chặt việc điều chỉnh lương tối thiểu vùng