Đối thoại với chủ nhà trọ về giá bán điện sinh hoạt cho công nhân

15/01/2019 09:58

Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Trung tâm Phát triển và Hội nhập, Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương tổ chức đối thoại với chủ nhà trọ về giá bán điện sinh hoạt cho công nhân.


Quang cảnh buổi đối thoại

Chiều 14.1, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Trung tâm Phát triển và Hội nhập (CDI), Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương tổ chức đối thoại về giá bán điện sinh hoạt cho công nhân lao động thuê nhà với hơn 40 chủ nhà trọ tại phường Ái Quốc (TP Hải Dương). Đây là địa bàn có đông công nhân lao động thuê trọ.

Tại chương trình, đại diện CDI và ngành điện phổ biến một số nội dung trong Thông tư 16/2014/TT-BCT và Thông tư 25/2018/TT-BCT của Bộ Công thương quy định về thực hiện giá bán điện cho người lao động thuê trọ. Trong đó, tập trung vào nội dung áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc 3 cho người thuê nhà dưới 12 tháng và chủ nhà trọ không thực hiện kê khai được đầy đủ số người sử dụng điện thì áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt với mức 1.858 đồng/kwh cho toàn bộ sản lượng điện đo đếm được tại công tơ. Đại diện ngành điện đề nghị các chủ nhà trọ tách công tơ riêng cho các phòng trọ và giải đáp nhiều thắc mắc của các chủ nhà trọ về tổn hao điện năng trong khi sử dụng, cách đăng ký thực hiện giá bán điện sinh hoạt cho người thuê trọ với ngành điện... 

Nhân dịp này, Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương tặng bóng điện thắp sáng cho các chủ nhà trọ tham gia chương trình.

THANH NGA

(0) Bình luận
Đối thoại với chủ nhà trọ về giá bán điện sinh hoạt cho công nhân