Công ty Xi măng Phúc Sơn cho công nhân nghỉ việc đột ngột

29/11/2019 21:07

Do có nhu cầu thu hẹp sản xuất, hơn 50 công nhân Công ty Xi măng Phúc Sơn đã bị cho nghỉ việc.


Công nhân không được vào làm tụ tập phía ngoài phản đối việc công ty không thông báo giải quyết chế độ

Ngày 29.11, được biết có hơn 50 công nhân Công ty Xi măng Phúc Sơn ở thị trấn Phú Thứ (Kinh Môn) khi đến công ty làm việc đã bị bảo vệ cản lại không cho vào với lý do họ đã bị công ty cho nghỉ việc. Tất cả số công nhân này đều thuộc xưởng đóng bao. Nhiều người đã làm việc ở công ty đến cả chục năm, có hợp đồng lao động không xác định thời hạn.

Theo phản ánh của công nhân, do công ty có nhu cầu thu hẹp sản xuất nên dôi dư lao động. Khoảng đầu tháng 10 vừa qua, công ty có thông báo miệng (không có văn bản) cho số công nhân trên. Ngày 28.11, công ty thông báo danh sách tên những người sẽ cho nghỉ việc. Sáng 29.11, công ty chuyển máy quẹt thẻ từ phía trong ra ngoài cổng. Tất cả công nhân đều phải quẹt thẻ. Chỉ những công nhân được máy chấp nhận thẻ quẹt mới được bảo vệ mở cổng cho vào.


Công ty chuyển máy quẹt thẻ ra ngoài để hạn chế số công nhân vào làm việc

Sau khi không được vào làm việc, tất cả số công nhân trên tụ tập phía ngoài cổng để phản đối việc công ty cho nghỉ việc đột ngột, không ký thanh lý hợp đồng lao động, không thông báo về việc giải quyết các chế độ cho người lao động.

Ngay trong ngày 29.11, đại diện Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động thị xã Kinh Môn đã đến làm việc với đại diện công ty. Đoàn đã thu thập ý kiến của công nhân và yêu cầu công ty giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. Đại diện công ty cho biết đang kết nối với chủ doanh nghiệp ở Đài Loan để đưa ra thông báo cho người lao động. Tuy nhiên, đến cuối ngày công ty vẫn chưa có thông báo gì cho số công nhân trên.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty Xi măng Phúc Sơn cho công nhân nghỉ việc đột ngột