Công nhân thi... siêu mẫu

09/02/2019 08:11

Công nhân làm “siêu mẫu”? Tại sao không? Phần thưởng không lớn, thế nhưng cuộc thi đã thu hút rất đông công nhân trẻ.

Họ tham gia để khẳng định công nhân cũng rất muốn làm đẹp và xứng đáng được đẹp!

Không còn là hình ảnh người công nhân đầu tắt mặt tối đứng máy, thế hệ công nhân giờ đây đẹp và thanh thoát. Ở nhiều doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp nước ngoài, việc tổ chức cuộc thi người mẫu cho công nhân đã tạo ra nhiều nét mới. Những cuộc thi này khiến công nhân yêu công việc hơn, có trách nhiệm với xã hội hơn.

 

 

Những công nhân chuẩn bị thi sắc đẹp.  Ảnh: SEV

Những công nhân chuẩn bị thi sắc đẹp. Ảnh: SEV

Thoát khỏi thế giới rụt rè

Từ một cô bé nhút nhát, tự ti về ngoại hình, giờ đây cô gái dân tộc Tày Phương Thị Thảo đã là hình mẫu xinh đẹp, tự tin, quyến rũ, nhiều công nhân ngưỡng mộ. Với Thảo, công nhân thời 4.0, bên cạnh phát triển tài năng, năng lực còn cần hoàn thiện cả về ngoại hình và tâm hồn.

Gặp Thảo trong buổi tập luyện chuẩn bị cho đêm chung kết Người mẫu hình thể - SEV Fitness Model 2018 (do một doanh nghiệp FDI tổ chức) không khó để thấy tràn đầy trên khuôn mặt xinh xắn của cô gái dân tộc Tày sinh năm 1998 là tinh thần luôn lạc quan, vui vẻ, yêu đời. 

Nhẹ nhàng với những động tác rèn luyện sức khoẻ, Phương Thị Thảo bồi hồi nghĩ về cảm giác lần đầu tiên xem công nhân dự thi Fitness Model 2017 lại đẹp y chang như những hoa hậu, diễn viên mà em từng thấy trên truyền hình, báo đài. “Cảm xúc lúc làm khán giả xem các anh chị dự thi người đẹp lạ lắm. Vừa chân ướt chân ráo vào công ty, thấy các anh chị công nhân xuất hiện trên sân khấu với ngoại hình xinh đẹp, trẻ trung, khác xa với những suy nghĩ trong đầu em là công nhân phải già dặn, chỉ biết cặm cụi làm việc, củ mỉ cù mì. Khi ấy, em cũng ao ước mình được một lần bước chân lên sân khấu ấy, có thể tự tin và xinh đẹp như vậy trước đám đông. Và thế là, em hạ quyết tâm” - Thảo kể.

“Em vốn dĩ là một người rất rụt rè, cao hơn 1m6 nhưng nặng có 45kg nên người gầy gò, xanh xao. Vốn đã rụt rè, ngoại hình lại khiến em càng ngại va chạm trước đám đông, không dám giao tiếp tiếp xúc với nhiều người, vì thế, thế giới của em chỉ bó hẹp trong vài người bạn. Thế rồi, sau khi vào làm tại SEV, đặc biệt là chứng kiến nhiều chương trình của các anh chị công nhân, sự năng động, trẻ trung của họ, em biết mình phải thay đổi nếu muốn thoát khỏi thế giới của sự rụt rè trước kia”.

Ngày quyết định đăng ký Fitness Model, Thảo không thể nghĩ mình có thể vượt qua cả trăm thí sinh với 4 vòng thi để có thể là một trong 24 thí sinh dự thi đêm chung kết. Khát khao lớn nhất của Thảo là muốn thay đổi con người, có cơ hội tiếp xúc nhiều bạn bè hơn, tự tin, bứt phá trong cuộc sống.

Để hoàn thiện bản thân, bên cạnh chăm chỉ hoàn thành công việc tại phân xưởng, Thảo bố trí thời gian ăn uống ngủ nghỉ khoa học hơn, tham gia tập gym nhẹ nhàng, chạy bộ khoẻ khoắn, vì thế cuộc sống và tinh thần thoải mái, dễ chịu hơn rất nhiều.

“Em chưa bao giờ nghĩ tới mình thay đổi như thế. Có lẽ, sau cuộc thi này em sẽ có đủ tự tin để tiếp tục tham gia thêm các hoạt động CLB văn nghệ, nhảy múa mà em vẫn mong muốn”, cô gái vừa tròn 20 tuổi chia sẻ.

Trở nên lực lưỡng, bảnh bao

Fitness Model không chỉ là cuộc thi tôn vinh vẻ đẹp hình thể, tiêu chí chấm điểm còn chú trọng những thí sinh có biểu cảm tự tin, catwalk chuyên nghiệp cùng lối giao tiếp cuốn hút, hướng tới vẻ đẹp khỏe khoắn cá tính, truyền cảm hứng cho các nhân viên SEV chú trọng đến vấn đề thể thao rèn luyện sức khỏe.

Tham gia hầu hết các CLB, chương trình trong công ty, cũng là lần thứ hai tham gia  Fitness Model, mục tiêu của công nhân Phạm Văn Thành (sinh năm 1992, quê Hải Dương) làm chinh phục bản thân, chinh phục đỉnh cao của Samsung và được giao lưu với mọi người.

Tốt nghiệp kế toán tại Trường Cao đẳng Thương mại, sau một thời gian đi làm tại một công ty du lịch, thấy môi trường làm việc quá áp lực, không năng động, Thành xin vào làm việc tạm thời tại SEV nhưng rồi lại gắn bó 4 năm ở nơi đây. Vốn là cán bộ Đoàn, thích tham gia nhiều hoạt động nên khi vào công ty, Thành luôn năng nổ với mọi hoạt động: “Hầu hết các chương trình của công ty mình đều tham dự. Sau mỗi ngày làm việc áp lực tại xưởng sản xuất, mình thường dành 2 tiếng để tập gym và tham gia các hoạt động xã hội, các CLB nhằm tạo tinh thần thoải mái giúp làm việc tốt hơn, không còn áp lực như công ty cũ” - Thành chia sẻ.

Chính việc tham gia các hoạt động này khiến Thành cải thiện đáng kể về ngoại hình, từ người gầy gò, ốm yếu thành một thanh niên lực lưỡng, bảnh bao. Sự tự tin của anh cũng được cải thiện rất nhiều.

 “Mỗi lần về quê mọi người đều rất ngưỡng mộ hình ảnh của mình hiện tại. Bạn bè của mình làm tại các công ty khác thường than phiền về môi trường làm việc. Vì thế, mình cũng mong muốn sẽ là nguồn cảm hứng để mọi người sẽ cùng thay đổi, cùng tạo môi trường lý tưởng cho bản thân mình, bởi chúng ta là những công nhân thời 4.0, không chỉ phấn đấu hoàn thiện tay nghề mà còn phải khoẻ, đẹp”, chàng trai quê Hải Dương chia sẻ.

NGUYỄN VÂN (Lao động)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công nhân thi... siêu mẫu