Công đoàn ngành công thương phát động Tháng Công nhân

08/05/2019 07:55

​Sáng 7.5, Công đoàn ngành công thương tổ chức phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động.


Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho công nhân, lao động tiêu biểu

Hưởng ứng chủ đề "Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên", Công đoàn ngành công thương yêu cầu các công đoàn cơ sở tập trung vào một số hoạt động trọng tâm như: chủ động chọn đối tác triển khai các chương trình phúc lợi; đề xuất với người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động, mô hình chăm lo lợi ích vật chất, tinh thần, sức khỏe cho người lao động...


Môn thi đấu bóng bàn diễn ra sôi nổi

Tại chương trình, Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ tổng số tiền 50 triệu đồng cho 3 công nhân xây và sửa nhà "mái ấm công đoàn". Công đoàn ngành và Công đoàn Công ty TNHH Giày Continuance Việt Nam hỗ trợ 30 triệu đồng xây nhà "mái ấm công đoàn" cho một công nhân của công ty. Các đơn vị trực thuộc Công đoàn ngành công thương quyên góp 15 triệu đồng tặng quà cho 30 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn. Công đoàn ngành công thương tặng giấy chứng nhận bảo hiểm kết hợp con người của Tổng công ty CP Bảo hiểm quân đội có giá trị từ ngày 7.5.2019 - 6.5.2020 cho tất cả công nhân được khen thưởng, nhận quà tại chương trình và các chủ tịch công đoàn cơ sở trong ngành.

Sau lễ phát động Tháng Công nhân, Công đoàn ngành công thương tổ chức giải thể thao công nhân, viên chức, lao động năm 2019. Gần 100 vận động đến từ 13 đơn vị trong ngành tham gia thi đấu các môn: bóng bàn, cầu lông và cờ tướng.


Lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương tặng quà cán bộ, công nhân Điện lực TP Hải Dương

Ngày 7.5, Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương tổ chức thăm, tặng quà 20 cán bộ, công nhân trong công ty bị tai nạn lao động hoặc có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng, được trích từ nguồn phúc lợi của công ty. Nhân dịp này, đơn vị còn tổ chức tập huấn kiến thức an toàn lao động, nhận diện các mối nguy hại khi lao động, kỹ thuật sơ cứu, cấp cứu người bị tai nạn... cho 85 an toàn vệ sinh viên của công ty.

THANH NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công đoàn ngành công thương phát động Tháng Công nhân